Gặp gỡ, trao Huân chương lao động cho các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Hà Nội

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các đồng chí và gia đình, nguyên là lãnh đạo TP...

Sáng 21/1, chuẩn bị đón năm mới 2017, UBND TP Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ hơn 200 các cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu và trao tặng Huân chương Lao động các loại của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP Hà Nội. Các đồng chí Thường trực UBND TP và đông đảo cán bộ cơ quan VP UBND TP đã tham dự.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp gỡ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Trần Xuân Việt- nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Sử- nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội) và Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Doãn Thuận – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội).
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Trần Xuân Việt- nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Sử- nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội) và Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Doãn Thuận – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội).
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND, UBND TP đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận quá trình công tác đã, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó và có nhiều công hiến vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.
Trong không khí đầm ấm tình cảm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin khái quát về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2016, và những nét cơ bản, đính hướng nhiệm vụ, mục tiêu phát triển năm 2017. Theo Chủ tịch UBND TP , năm 2016, Thủ đô có một năm phát triển toàn diện. Kinh tế đạt tăng trưởng 8,2%, cao nhất trong 6 năm trở lại đây; thu ngân sách nhà nước đạt hơn 186.00 tỷ đồng, vượt chi tiêu dự toán giao trên 10,3%, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 3,11 tỷ USD, tăng gấp 2,93 lần so năm 2015 và vượt 2,22 lần so kế hoạch năm 2016; có hơn 23.000 DN thành lập mới, tăng 18% số lượng DN và 65% về số vốn đăng ký năm 2015; Năm qua, đã có thêm 54 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt hơn 2,5 lần so với chỉ tiêu… TP cũng quan tâm chính sách người có công, triển khai xây dựng và sửa chữa 7.298 hộ gia đình có công với cách mạng, với tổng kinh phí 379 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/2017). Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, TP bố trí gần 286 tỷ đồng để tặng quà 139 nghìn người có công với cách mạng; hỗ trợ 46 nghìn gia đình thuộc hộ nghèo, 109 nghìn người cao tuổi, 526 nghìn công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2017, TP tiếp tục đẩy mạnh CCHC, tạo môi trường đầu tư thuận lợi và thúc đẩy SXKD của các DN; triển khai các mục tiêu đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó đề nghị Thủ tướng phê duyệt cho Hà Nội cơ chế chính sách đặc thù, triển khai XD 4/5 cây cầu mới qua sông Hồng; thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, xây dựng các công viên mới; xử lý môi trường các hồ lớn trong và ngoài thành TP…
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc thọ các cán bộ nguyên là lãnh đạo TP, VP UBND TP. 
Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các đồng chí và gia đình, nguyên là lãnh đạo TP; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan VP UBND TP, năm mới an khang, hạnh phúc và nhiều niềm vui mới; đồng thời mong muốn, phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển Thủ đô.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chúc thọ, tặng hoa các đồng chí nguyên lãnh đạo TP, các cán bộ công chức đã nghỉ hưu…

Thay mặt Ban liên lạc cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VP UBND TP, ông Lê Quang Vượng – nguyên Phó VP. UBND TP đã chân thành cảm ơn lãnh đạo TP, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đạt được của Thủ đô năm 2016, nguyện phát huy truyền thống cán bộ UBND TP, đoàn kết, nghĩa tình, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển Thủ đô và địa phương nơi cư trú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần