Gấp rút chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình không bị phàn nàn, kêu ca về chất lượng các hạng mục, sân Mỹ Đình đang gấp rút cải tạo. Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng đang cố gắng cũng như sẵn sàng lên phương án đón khán giả nếu được cho phép.

20.000 khán giả vào sân?
Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là 2 trận đấu thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình theo hình thi sân nhà – sân khách. Trước đó, ĐT Việt Nam đã có 3 chuyến làm khách và 1 trận đấu trên sân nhà vào ngày 7/9 với ĐT Australia, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trận đấu này được diễn ra không có khán giả, thay vào đó là với sự hỗ trợ kỹ thuật từ AFC, các cầu thủ thi đấu với hiệu ứng khán giả ảo.
Khán giả sẽ là sự động viên tinh thần cho các cầu thủ thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Việc được thi đấu trên sân nhà có nhiều yếu tố thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu như thời tiết phù hợp, múi giờ quen thuộc và có cổ động viên cổ vũ là nguồn động viên lớn về tinh thần. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nên việc thi đấu không có khán giả là điều bắt buộc, thời gian qua dịch bệnh tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã được kiểm soát chặt. Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, các phương án đã được xây dựng và sẽ báo cáo các cơ quan chức năng trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tại Bộ VHTT&DL, trong đó có phương án mở cửa đón không quá 50% lượng khán giả tới sân.

“Vào ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ VHTT&DL đề xuất trong tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể cho phép khán giả vào sân Mỹ Đình với số lượng dưới 50% dung lượng sân (theo khuyến cáo của AFC). Khán giả vào sân sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của Ban chỉ đạo quốc gia cũng như TP Hà Nội” – VFF nhấn mạnh.

Được biết, nếu như được đón khán giả tới sân, buộc Ban Tổ chức phải đưa ra kế hoạch cũng như yêu cầu khắt khe để đảm bảo an toàn nhất trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như bố trí ngồi giãn cách trên sân theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC. Đối với khán giả sẽ phải xuất trình vé và các giấy tờ đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo và của UBND TP Hà Nội. Trong đó tiêu chí như đã tiêm vaccine, có xét nghiệm PCR âm tính với SAR-CoV-2…. là điều bắt buộc. Bên cạnh đó, Bộ VHTT&DL cũng đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn về thủ tục tiêm vaccine cũng như xét nghiệm Covid-19 đối với các đối tượng phục vụ công tác tổ chức trận đấu và phân công đơn vị thực hiện việc triển khai theo danh sách BTC trận đấu cung cấp.

Sân Mỹ Đình đã được cải tạo 90%

Ngay sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9 kết thúc, sân Mỹ Đình xuống cấp đã được phản ánh gay gắt, nếu như không có sự cải tạo chắc chắn việc tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam sẽ bị AFC “tuýt còi”. Thực tế, AFC cũng đã có những yêu cầu gắt gao để các hạng mục của sân và buộc các bên có liên quan vào cuộc. Ngay sau đó, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC; các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng VAR, phòng hiệu ứng ảo… đã được sửa chữa từ đầu tháng 10/2021.
Sân Mỹ Đình gấp rút cải tạo để phục vụ tốt nhất các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 11.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Ban Tổ chức trận đấu bao gồm Tổng cục TDTT, VFF, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải phối hợp chặt chẽ, kiểm soát kỹ càng từng công đoạn trong toàn bộ kế hoạch liên quan các trận đấu.
“VFF cử đoàn công tác đến Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cùng phối hợp kiểm tra các hạng mục theo các tiêu chí quốc tế hàng tuần. Có thể thấy, lãnh đạo ngành thể thao và Ban Tổ chức đang rất quyết tâm để các trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình được tổ chức với điều kiện tốt nhất có thể” – lãnh đạo VFF cho biết.

Cũng theo đại diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, mặt sân Mỹ Đình đã được cải tạo, đạt chất lượng khoảng 90% trong cuộc khảo sát gần đây nhất vào ngày 15/10. Ngoài ra, lãnh đạo ngành thể thao yêu cầu mặt sân phải đảm bảo tốt nhất có thể, đáp ứng đúng tiêu chí của AFC về độ dài của cỏ, độ phẳng của nền đất, kịp cho 2 trận đấu vào tháng 11 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần