Gấp rút hoàn thiện phim “Thành phố ngủ gật”

Phạm Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ phim điện ảnh “Thành phố ngủ gật” (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã hoàn thành phần ghi hình trong tháng 5 và đầu tháng 6.

 Một phân cảnh trong phim.
“Thành phố ngủ gật” xoay quanh nhân vật Long - một người làm nghề tự do với sở thích tắm mưa. Long sống trong một khu nhà cũ gần như bỏ hoang với nhiều mảng tranh vẽ dở. Cuộc sống của Long cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi có một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu ngõ. Mọi thứ bỗng bị xáo trộn và trở nên phức tạp vì những nhân vật mới đến… Cuộc đời các nhân vật từ từ thay đổi và bị đẩy lên đỉnh điểm dẫn đến 1 kết thúc mà chính bản thân đạo diễn cũng cảm thấy bất ngờ… 
Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, ekip làm phim của “Thành phố ngủ gật” lần này có sự tham gia của DOP quay phim người Thái làm việc cùng với DOP người Việt. Qua đó, những hình ảnh phim xuyên suốt trong “Thành phố ngủ gật” là sự đa dạng, đầy sắc màu. Anh muốn khán giả có thể cảm nhận được sự thú vị của “Thành phố ngủ gật” theo dòng chảy của từng hình ảnh xen lẫn câu chuyện phim.

“Trong “Thành phố ngủ gật” tôi không sử dụng một phương pháp hay cách thức cụ thể nào để xây dựng tính cách mỗi nhân vật, tôi để nhân vật tự do thay đổi tâm sinh lý trong chính câu chuyện của anh ta mà chính bản thân tôi cũng không thể kiểm soát nổi mọi diễn biến, hành động, tôi phải đuổi theo các nhân vật trong cả bộ phim, đặc biệt 85 phút phim, tôi chỉ sử dụng duy nhất 1 cảnh quay có động tác máy…”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Theo chia sẻ của ekip làm phim, “Thành phố ngủ gật” được quay liên tục trong thời gian khá dài tại một khu nhà đang thi công. Ekip làm phim gần 20 người phải làm việc trong một căn phòng chỉ vỏn vẹn 20 mét vuông. Môi trường quay phim thiếu ánh sáng cùng điều kiện thời tiết nắng nóng cao là khó khăn không nhỏ đối với các thành viên trong đoàn.

Điều làm nên đặc biệt cho bộ phim chính là những cảnh mưa. Tuy nhiên việc tạo bối cảnh mưa giả trong không gian ngoài trời rộng khá khó khăn nên ekip sản xuất phải bám sát tình hình thời tiết để có thể tận dụng những cơn mưa thật. Giám đốc sản xuất Nguyễn Thị Hường chia sẻ: “Đoàn làm phim làm việc trung bình từ 16 - 18 tiếng/ngày, có những ngày chúng tôi làm việc từ 10h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Mặc dù ekip bao gồm những thành viên có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng tôi chưa bao giờ phải chạy một lịch sản xuất căng thẳng như vậy”.

Bộ phim “Thành phố ngủ gật” sẽ được dự kiến ra rạp trên toàn quốc vào tháng 2/2019 với thời lượng 85 phút.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần