“Ghế nóng” Chủ tịch Petro Vietnam trống suốt 5 tháng

theo vneconomy
Chia sẻ Zalo

Ông Nguyễn Hùng Dũng đã được phiếu khá cao khi Bộ Công Thương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm về chức Chủ tịch Petro Vietnam...

Kể từ khi ông Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) bị điều chuyển đến nay chiếc “ghế nóng” vẫn trống.
Việc chiếc "ghế nóng” thiếu vắng tới 5 tháng ở Petro Vietnam được xem là chuyện khá bất thường với một tập đoàn lớn, nhiều đóng góp cho GDP cả nước.
Mặc dù có nhiều thông tin đồn đoán về ứng viên sẽ ngồi vào chiếc ghế quyền lực này, song đến nay vẫn chưa có một quyết định nào chính thức.
Theo nguồn tin của VnEconomy, nhân sự cho chức vụ chủ tịch của Petro Vietnam sẽ sớm được xác định trong những ngày tới. Nguồn tin này cho hay, việc để trống chức vụ Chủ tịch tập đoàn quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình hoạt động doanh nghiệp. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành bộ máy nhân sự là điều cần làm trong thời điểm này để ổn định sản xuất kinh doanh.
Nguồn tin cũng cho biết, Bộ Công Thương đã làm thủ tục lấy phiếu tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Petro Vietnam và ông Nguyễn Hùng Dũng có phiếu tín nhiệm cao.
Ông Nguyễn Hùng Dũng chính là người được Petro Vietnam đề xuất lên Bộ Công Thương xem xét giữ chức Chủ tịch tập đoàn này và được Bộ Công Thương đồng ý.
Theo đúng quy trình bổ nhiệm, Petro Vietnam sẽ đề xuất, sau đó Bộ Công Thương sẽ xét duyệt báo cáo lên Chính phủ. Thủ tướng sẽ là người quyết định vị trí “thuyền trưởng” cho Petro Vietnam.
Ông Nguyễn Hùng Dũng sinh năm 1962, là kỹ sư chuyên ngành điều khiển tàu biển (Đại học Hàng Hải), cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế quốc dân), tiến sỹ tin học (đào tạo ở Nga).
Ông Dũng là người kinh qua khá nhiều vị trí, ngành nghề, ông từng làm lãnh đạo Công ty Dịch vụ Thuỷ sản Nam Bộ (Bộ Thuỷ sản cũ). Từ năm 1993-2013, ông công tác ở Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) từ chuyên viên, trưởng phòng rồi được cất nhắc lên Phó tổng giám đốc, sau đó là Tổng giám đốc. Từ năm 2013, ông Dũng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Petro Vietnam.
Chủ tịch Petro Vietnam rõ ràng là một vị trí “nóng” khi những năm gần đây, vị trí này liên tục đổi chủ, có lãnh đạo rơi vào vòng lao lý vì vi phạm các quy định quản lý nhà nước về kinh tế.
Hiện Hội đồng thành viên của Petro Vietnam bao gồm ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, ông Phạm Xuân Cảnh, ông Phan Đình Đức, ông Đinh Văn Sơn, ông Phan Ngọc Trung và ông Nguyễn Tiến Vinh.
Ban điều hành tập đoàn cũng gồm 9 người, trong đó ông Sơn vừa là Thành viên Hội đồng thành viên vừa là Tổng giám đốc Petro Vietnam.
Tại buổi làm việc với Thủ tướng mới đây, Tổng giám đốc Vũ Trường Sơn cho biết, năm 2017, Petro Vietnam phấn đấu khai thác 13,28 triệu tấn dầu thô giảm gần 3 triệu tấn so với kế hoạch), doanh thu 471.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 89.000 tỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần