Ghé qua “thiên đường" tuyết trắng của nước Pháp

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố Chamonix hay còn gọi là Chamonix-Mont-Blanc nằm trong vùng Auvergne-Rhône-Alpes, ngay ngã ba Pháp, Thụy Sĩ và Ý gồm 16 ngôi làng nhỏ kéo dài từ Bắc xuống Nam, ở độ cao kỷ lục của nước Pháp, từ 995m đến 4.809m so với mặt nước biển, nổi tiếng với các hoạt động trượt tuyết, leo núi, nhảy dù…

Thành phố đặc biệt nổi tiếng nhờ đỉnh núi Mont Blanc cao 4.810m thu hút rất nhiều du khách, nhà leo núi thám hiểm trên khắp thế giới.
Ghé qua “thiên đường" tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 2
Đi dạo khám phá thành phố là điều du khách không thể bỏ qua, điểm dừng chân đầu tiên chính là ngôi làng trung tâm thung lũng, thị trấn Chamonix-Mont-Blanc.

Thị trấn Chamonix chỉ có 2-3 dãy phố chính và vài ngách nhỏ, nhưng lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. Chamonix luôn tấp nập du khách vào mùa hè và mùa đông. Nhiệt độ dao động từ 7-9 độ C vào mùa hè và từ (-7) đến (-3) độ C vào mùa đông.
Thung lũng Chamonix nằm dưới những dãy núi cao nhất của Châu Âu, dài 17,5 km tạo thành những địa hình dốc đứng, cao và dài, tuyệt vời cho những chuyến đi bộ vào mùa hạ và trượt tuyết vào mùa đông.
Bên cạnh đó là những siêu thị và cửa hàng với hàng trăm loại rượu vang, sô-cô-la, xúc xích, phô mai, trái cây mùa hè để bạn thưởng thức và mua về làm quà.
Là thành phố du lịch nhộn nhịp, ẩm thực ở Chamonix khá đa dạng từ các nhà hàng thức ăn nhanh với pizza, hamburger, xúc xích, phô mai… đến các nhà hàng phục vụ các món ăn theo phong cách Ý, Thụy Điển… và cả Trung Quốc.
Đến đây, du khách sẽ quen dần với sự hiện diện của những dãy núi phủ trắng phía cuối chân trời, xuất hiện trong tất cả bức ảnh, thêm chút nắng vàng cuối thu, cảnh vật ngay trước mắt bạn trở nên thêm phần tươi tắn.
Vẻ đẹp của thị trấn vào mùa đông.
Ghé qua “thiên đường" tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 9
Thị trấn Chamonix còn được gọi là ''Thung lũng của ngàn ngôi nhà gỗ''. Trên các triền dốc, vài căn nhà gỗ thấp thoáng trong những đám mây mù, các trang trại mộc mạc và nhà kho có thể được tìm thấy trong đồng cỏ Alpine.
Sự lôi cuốn của thị trấn đối với khách du lịch thế giới chính là được leo núi vào mùa hè và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời khi trượt tuyết vào mùa đông.
Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thị trấn Chamonix là đi bằng hệ thống cáp treo cao nhất thế giới lên đến đỉnh Aiguille du Midi hoặc hệ thống tàu lao núi bánh răng lên đến tận đỉnh Mer de Glace, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của dòng sông băng lớn thứ hai nằm trong dãy Alp.