Ghi nhận ngày đầu tiên cấm ô tô qua cầu Thăng Long

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 28/7, để phục vụ sửa chữa bề mặt cầu Thăng Long, các đơn vị sẽ tổ chức phân luồng giao thông thử, hạn chế xe qua cầu. Từ ngày 8/8 sẽ chính thức cấm xe để triển khai thi công nhằm hoàn thành trong quý 4/2020.

Từ 9 giờ sáng 28/7, các lực lượng CSGT, TTGT... và các đơn vị liên quan đã tiến hành tổ chức giao thông, hạn chế xe qua cầu Thăng Long để phục vụ sửa chữa.

Từ ngày 28/7, cấm các phương tiện lưu thông trên tầng 2 của cầu Thăng Long để tiến hành sửa chữa.

Theo đó, sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua tầng 2 của cầu Thăng Long để phục vụ sửa chữa mặt cầu; tầng 1 cầu Thăng Long, tàu hỏa lưu thông qua cầu sẽ đi với tốc độ 5km/h trong thời gian sửa chữa; xe mô tô, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu bình thường.

Ghi nhận của phóng viên, khi bắt đầu triển khai hạn chế xe qua cầu, lưu lượng giao thông đi qua đây khá đông vào buổi sáng và vắng dần khi đến trưa, lực lượng chức năng đã điều tiết, phân luồng giao thông để không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, đảm bảo thông suốt.

Dần về trưa lượng xe lưu thông qua đây không quá đông

Tuy nhiên, do ngày đầu tiên triển khai kế hoạch, nhiều lái xe đã không nắm bắt được thông tin, các đơn vị đã hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo kế hoạch phân luồng giao thông.

Lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện di chuyển.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc thử nghiệm phân luồng giao thông, hạn chế qua cầu ngày 28/7 là để điều chỉnh biển báo, luồng giao thông nếu có vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, việc cấm thử này cũng như cấm chính thức vì xe sẽ không được phép lưu thông trên tầng 2 của cầu Thăng Long.

"Các xe có lộ trình qua cầu Thăng Long sẽ được các đơn vị hướng dẫn đi qua cầu Nhật Tân hoặc cầu Thanh Trì. Các xe tải 2,5 tấn đến 10 tấn được phép lưu thông ngoài giờ cao điểm trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại; các xe trên 10 tấn, xe container, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe đầu kéo sơ mi rơ-mooc, xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn bị cấm khi lưu thông trên tuyến đường trên" - vị đại diện này thông tin.

Các biển báo thông báo, hướng dẫn phương tiện di chuyển đã được cắm từ xa.

Ngoài ra, đối với xe khách tuyến cố định, xe buýt có lộ trình đi qua cầu Thăng Long sẽ lưu thông theo phương án phân luồng tổ chức giao thông. Các phương tiện xe hợp động chở công nhân đi cầu Thăng Long sẽ đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Đỗ Nhuận - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân và ngược lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần