Ghi nhận tại lễ hội chọi châu Đồ Sơn 2018: Vé mời bán công khai, giá gửi xe đắt đỏ

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa nhiều nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ xô xuống Đồ Sơn xem lễ hội chọi trâu. Lễ hội năm nay diễn ra khác so với các năm trước đó là không tổ chức bán vé, vì thế các khán đài trong sân có sức chứa 1,2 vạn người đã chật kín.

 Sân vận động không còn 1 ghế trống
Ghi nhận của PV, ngay từ 7h sáng, dòng người đã nườm nượp đổ về sân vận động tổ chức lễ hội. Những du khách từ các tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương… đa phần có mặt từ rất sớm. Hàng ngàn du khách phải đứng chôn chân ngay từ cổng ngoài.
Đúng 9h cổng chính mở cho du khách vào sân, nhiều người vào được đến sân nhưng vẫn không thể chen chân vào khán đài để xem trâu chọi vì lượng người quá đông. Có nhiều du khách cầm tấm vé mời trên tay nhưng rất bức xúc vì không được vào sân do sức chứa có giới hạn.
Khác với mọi năm thì năm nay chỉ có 16 trận đấu thay vì 32 trận, vòng loại được bỏ. Mỗi phường chỉ được đăng ký 2 trâu tham dự. Tổng giải thưởng năm nay là 150 triệu đồng. Chủ trâu đạt giải nhất được thưởng 70 triệu đồng, chủ trâu về nhì 40 triệu đồng, 2 chủ trâu đồng giải ba 20 triệu đồng.
 Nhiều trận của các ông trâu vô cùng kịch tính
Đã có rất nhiều trận đấu của các ông trâu diễn ra vô cùng kịch tính, cống hiến cho khán giả như trâu chọi số 15 gặp trâu chọi số 16 diễn ra gần 20 phút, nhiều khán giả đã ồ lên vỗ tay hò reo vô cùng thích thú… Trận cuối cùng, trâu số 12 của ông Đỗ Tác Thoát phường Bàng La đã giành chức vô địch.
Theo đánh giá, sức hấp dẫn của lễ hội chọi trâu vẫn giữ nguyên như mọi năm, các công tác chuẩn bị cho vấn đề an ninh, đảm bảo được diễn ra trong suốt buổi sáng diễn ra lễ hội. Các lực lượng được huy động từ sáng sớm như công an, thanh tra giao thông, quản lý thị trường…
Nhưng bên cạnh đó, lễ hội vẫn diễn ra một số cảnh phản cảm như: Nhiều du khách sau khi không chờ đợi được đã trèo cổng chính để vào sân. Các giấy mời của UBND quận Đồ Sơn thay bằng việc phát đi cho các đơn vị thì không hiểu vì lí do gì được bán công khai ngay tại cổng chính của lễ hội, với giá dao động từ 100 - 200 nghìn đồng. Giấy mời này không có điền tên đơn vị được mời mà là bỏ trống.
 Cảnh mua bán vé mời diễn ra công khai ngay cổng chính lễ hội
Anh Nguyễn Văn Nam - du khách đến từ Thái Bình cho biết, đã đi đoạn đường khá dài, hồi hộp để xem thi đấu trâu chọi nên đã chọn mua 4 giấy mời với giá 200 nghìn đồng/vé. Nhưng cuối cùng cũng không chen được vào sân. Một du khách khác đã bỏ tiền ra mua 8 giấy mời với giá 800 nghìn đồng nhưng cũng đành gác lại từ vòng ngoài vì quá đông người.
Riêng đối với xe ô tô, du khách gửi trong bãi xe được thu phí với giá 50 nghìn đồng. Du khách gửi nhà dân thì giá dao động từ 100 - 150 nghìn đồng/xe.
 Thịt trâu chọi được bán với giá trung bình là 2.5 triệu đồng/1kg.
Thịt trâu chọi năm nay được bán với giá trung bình là 2.5 triệu đồng/1kg. Lí giải vì sao năm nay đắt gấp 1,5 lần so với năm ngoái thì một chủ cửa hàng bán thịt trâu cho biết, do năm nay trâu chọi chỉ có 16 con, mọi năm số lượng trâu chọi lên tới 32 con. Ai không mua nhanh sẽ không còn thịt trâu chọi.
Mặc dù lễ hội chọi trâu vẫn diễn ra với số lượng du khách không hề giảm, an ninh tốt, nhiều trận đấu hay nhưng vì không bán vé nên đã có những cảnh diễn ra không đẹp mắt lắm. Hi vọng những năm sau những cảnh không đẹp mắt sẽ không còn tái diễn, để Đồ Sơn vẫn giữ nguyên một lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh và ý nghĩa.
 Giấy mời để trống tên đơn vị được mời
 Nhiều du khách có giấy mời nhưng vẫn không được vào sân
 Cảnh trèo hàng rào vào trong sân
 Bãi ô tô chật kín xe
 16 trận đấu đã diễn ra rất sôi động và kịch tích

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần