Ghi nhận thêm ca nghi nhiễm Covid-19 trú tại Khu đô thị Times City Park Hill

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ lãnh đạo phường Mai Động, quận Hoàng Mai, vào lúc 16 giờ 30 ngày 22/5, phường đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Vinmec về ca nghi nhiễm Covid-19 sinh sống tại Park 9, Khu đô thị Times City Park Hill.

Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động Phạm Mạnh Hùng thông tin, bệnh nhân có tên S.G, sinh năm 2018, quốc tịch Ấn Độ, là con của cán bộ công nhân viên làm việc tại Vinfast. Lịch trình nhập cảnh vào Việt Nam ngày 24/4, cách ly tại khu tập trung đến ngày 15/5 hết cách ly và trở về Park9, tầng 33, phòng 01.
 Tại tòa nhà Park10, khu đô thị Times City Park Hill ngày 4/5 cũng đã ghi nhận ca dương tính là chuyên gia người Ấn Độ làm việc tại Vinfast.
Từ ngày 15 – 22/5 bệnh nhân không ra khỏi khu căn hộ. Sáng 22/5 bệnh nhân cùng bố mẹ đi đến Bệnh viện Vinmec xét nghiệm và cho kết quả dương tính vào chiều cùng ngày. 
Lịch trình của bố bệnh nhân: Cách ly tại căn hộ, tuy nhiên tối ngày 21/5 do xảy ra động đất nên lúc 20 giờ 55 đã xuống sảnh, đi ra ngoài. Lúc về qua sảnh có tiếp xúc với bạn cũng là cán bộ Vinfast tên là Karthik ở căn Park9, tầng 23, căn số 10. Hiện tại, cả 3 người đang cách ly tại căn hộ và đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của CDC Hà Nội .
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Mai Động đã yêu cầu Trạm y tế phường phối hợp công an phường khẩn trương tổ chức truy vết ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời phường đã cử nhân sự tạm cách ly tòa Park9 và yêu cầu toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa chung cư Park9, Khu đô thị Times City Park Hill không rời khỏi tòa nhà kể từ 17 giờ 30, ngày 22/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 ở trong nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm.
Lãnh đạo phường Mai Động cũng đã yêu cầu ban quản lý khu đô thị phối hợp với công an phường bám sát các trường hợp đã rời khỏi khu vực chung cư trong thời gian gần đây và thông tin ngay tới toàn thể cư dân được biết.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần