Ghi nhận trong ngày đầu phân luồng đường 23 phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, huyện Mê Linh đã phối hợp với Sở GTVT, các ban ngành TP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trên đường 23.

 Biển hướng dẫn phân luồng giao thông tại ngã 3 xã Tiền Phong 
Ghi nhận của phóng viên trong sáng 13/4 cho thấy, công tác trực gác được lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc. Theo đó, dọc tuyến đường 23 (nối từ đường 301 với đường 100m), lực lượng chức năng lập nhiều tầng chốt. Tại mỗi trạm chốt bố trí 3 - 5 người làm nhiệm vụ, bao gồm các lực lượng: Công an, quân sự, dân quân tự vệ… Các trạm được bố trí biển chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng và lều bạt, trang thiết bị cần thiết.
Liên quan đến công tác phân luồng, đoạn từ nút giao giữa đường 23 với đường 301 (đường Nam Hồng - Tiền Phong) đến điểm chốt trường Trung cấp Ngọc Hà, và đoạn từ đường 23 với trục trung tâm đô thị Mê Linh đến khu vực chợ hoa Mê Linh, người dân sinh sống tại khu vực vẫn được phép đi lại. 
 Nhiều phương tiện phải di chuyển theo đường đê 
Tuy nhiên, đối với các khu vực được xác định trên, các phương tiện ô tô, trọng tải lớn đều bị cấm đi vào. Lực lượng chức năng đã lắp biển chỉ dẫn, phân luồng, đồng thời hướng dẫn người tham gia giao thông cách thức di chuyển cụ thể.
Trong khi dân cư các xã Tiền Phong, Đại Thịnh dọc tuyến đường 23 vẫn có thể đi lại, thì từ điểm chốt trường Trung cấp Ngọc Hà đến chợ hoa Mê Linh, lực lượng chức năng đã phong toả hoàn toàn. Chỉ có những lực lượng làm nhiệm vụ, được sự cho phép của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội hoặc huyện Mê Linh cho phép mới được di chuyển vào. Đây cũng là khu vực chạy qua thôn Hạ Lôi - vùng đang bị cách y y tế phòng chống dịch Covid-19. 
 Người dân phải quay đầu xe đi đường khác do đường 23 bị phong toả
Ghi nhận thực tế, việc phân luồng khiến một bộ phận người dân khá lúng túng trong việc tìm đường đi. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu, đi theo đường làng, ngõ xóm, đường đê. Mặc dù vậy, không người dân nào có ý kiến bất tuân thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần