Huyện Hoài Đức: Đảm bảo yêu cầu phòng dịch khi cử tri đến điểm bỏ phiếu

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 6h30 ngày 23/5, tại tổ bầu cử số 11 của xã Dương Liễu đã trang trọng tổ chức chào cờ và khai mạc lễ bầu cử. Theo tổ trưởng tổ bầu cử số 11 xã Dương Liễu Nguyễn Thị Hằng, tổ bầu cử số 11 có 673 cử tri và người cao tuổi nhất là ông Trần Trọng 87 tuổi.

 Lễ chào cở tại điểm bầu cử số 11 xã Dương Liễu
Vẫn theo bà Nguyễn Thị Hằng, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ban tổ chức đo thân nhiệt cho từng cử tri, ai có thân nhiệt trên 37,5, lập tức sẽ được đưa ngay ra trạm y tế để theo dõi sức khỏe và ban tổ chức sẽ chủ động đưa hòm phiếu phụ ra tận nơi để cử tri bầu.
 Cử tri cao niên ở tổ bầu cử số 11 xã Dương Liễu tuần tự vào phòng bỏ phiếu
Theo báo cáo của UBBC huyện Hoài Đức, trên địa bàn huyện có tổng cộng 178 ngàn cử tri, 177 khu vực bỏ phiếu. Cử tri cao tuổi nhất là cụ Doãn Thị Hai (100 tuổi) bỏ phiếu tại khu vực số 1 – thôn Đình, xã Sơn Đồng và cụ Nguyễn Thị Trần (100 tuổi) bỏ phiếu tại khu vự bầu cử số 9 của xã Dương Liễu.
 Tổ bầu cử số 10 thôn Đại Tự xã Kim Chung được cử tri đánh giá cao về công tác tổ chức
Vẫn theo báo cáo, dự lễ khai mạc đông nhất là khu vực bỏ phiếu số 5 xã Dương Liễu với 80 cử tri. Tinh thần, ý thức tham gia bầu cử của cử tri rất phấn khởi, nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch. Tình hình giao thông thông suốt, an ninh trật tự ổn định, không có tình huống đột xuất hoặc diễn biến bất thường xảy ra trước và trong quá trình bỏ phiếu. Và đến 10h ngày 23/5, đã có 73% tổng số cử tri đã bỏ phiếu. 

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại điểm bỏ phiếu số 10 (thôn Đại Tự, xã Kim Chung), công tác chuẩn bị rất khoa học. Ngay từ cổng vào, ban tổ chức đã bố trí cán bộ đo thân nhiệt, khử khuẩn và hướng dẫn cử tri vào phòng bỏ phiếu theo sơ đồ đã được định dạng. Sau đó cử tri được cán bộ hướng dẫn tuần tự các bước  của quy trình bỏ phiếu. Sau khi bỏ phiếu xong, cử tri lại được cán bộ hướng dẫn theo lối ra riêng. 
 Cử tri đo thân nhiệt và khử khuẩn trước khi vào bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 10 thôn Đại Tự xã Kim Chung
Trao đổii với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Kim Chung Phạm Ngọc Lê cho biết: Toàn xã có 11.331 cử tri, với 12 tổ bầu cử. Riêng tổ bầu cử số 10 (thôn Đại Tự) có 1061 cử tri và đến 10h30 ngày 23/5 đã có hơ 60% cử tri đi bỏ phiếu. Trò chuyện với chúng tôi, ông Dương Văn Tú (sinh năm 1972 – cử tri thôn Đại Tự) nhận xét: So với các kỳ bầu cử trước tôi thấy lần này công tác tổ chức rất chuyên nghiệp; dù  dịch Covid -19 còn diễn biến phức tạp, nhưng khi đến điểm bầu cử, chúng tôi được cán bộ hướng dẫn rất khoa học nên chúng tôi rất yên tâm và hài lòng.