Giá bánh Trung thu tăng nhẹ

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh
Chia sẻ Zalo

Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa thích các loại bánh tươi, bánh nhà làm ít chất bảo quản.

 
Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Trung thu nhưng tại một số con đường như Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ... các gian hàng bán bánh Trung thu đã dựng lên. Ghi nhận cho thấy thời điểm này thị trường vẫn còn im ắng, những người bán hàng cho biết bây giờ mở ra để khách đến xem đặt hàng chứ ít ai mua biếu tặng. Giá bánh Trung thu Bibica bình quân 37.000 - 150.000 đồng/cái, bánh Trung thu Mondelez Kinh Đô 40.000 - 470.000 đồng/sản phẩm.

Các doanh nghiệp đều tung ra những sản phẩm mới để thu hút khách cũng như rất chăm chút cho bao bì sản phẩm. Chẳng hạn như Mondelez Kinh Đô đưa ra thị trường nhiều hương vị mới như cua sốt kiểu Singapore, bánh Mochi, dòng bánh Custard. Đặc biệt, trên bao bì của mỗi hộp bánh Trung thu Oreo có kèm một đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để người mua có thể sáng tạo theo ý thích. Theo hướng dẫn, đai giấy sẽ được cắt, xếp thành một bức tranh để người nhận trang trí hoặc trưng bày.

Đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết, bánh trung thu Oreo được bán tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang Trung Quốc. Giá bán khuyến nghị của bánh Trung thu Kinh Đô 40.000 - 470.000 đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, đại diện Công ty Bibica cho biết năm nay đưa ra thị trường thêm một số dòng bánh mới như bánh Trung thu Mochi (Nhật), bánh Trung thu trái cây nhiệt đới, bánh Trung thu làm từ những nguyên vật liệu tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, hạt chia… Năm nay sản lượng của công ty khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Bibica cho biết năm nay do một số nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công tăng nên giá bánh tăng nhẹ 3%.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc thu mua thực phẩm kho Lotte Mart Việt Nam, cho biết thị trường bánh Trung thu 2017 nguồn cung hết sức đa dạng. Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa thích các loại bánh tươi, bánh nhà làm ít chất bảo quản nhưng vẫn không ngừng lo lắng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của mặt hàng này. Ngoài những thương hiệu bánh cao cấp trong nước, năm nay Lotte kinh doanh các sản phẩm bánh Trung thu nhập ngoại như thương hiệu bánh Trung thu Đại Phát từ Đài Loan, bánh Trung thu Tài Thông -thương hiệu đến từ Malaysia…