Giá chung cư Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Savills Việt Nam, chỉ số giá căn hộ quý IV/2014 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có sự tăng nhẹ.

Chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội đạt mức 106 điểm, tăng 3,2 điểm theo quý và 5,3 điểm theo năm. Chỉ số giá nhà ở theo kỳ ở mức 91 điểm trong Q4/2014, tăng 3,5 điểm so với Q3/2014. Quý này chứng kiến sự tăng lên đáng kể trong cả so sánh theo quý và theo kỳ cơ bản. Tỷ lệ hàng tồn kho không thay đổi theo quý, giảm mạnh 27 điểm phần trăm theo năm do hoạt động tốt của toàn thị trường. Tỷ lệ hấp thụ theo quý không đổi ở mức 38%. Giá chung cư bình quân khoảng 20-25 triệu đồng/m2. Tại các phân khúc bình dân, trung cấp, cao cấp giá đều tăng nhẹ so với đầu năm 2014.

Ở phân khúc bình dân, tăng cao nhất là địa bàn quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, với mức 3%; trong khi tại các quận Ba Đình, Đống Đa, Long Biên tăng khoảng 1%. Đối với phân khúc chung cư cao cấp, tăng giá cao nhất ghi nhận tại quận Cầu Giấy, khoảng 5%. Tuy nhiễn, các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Ba Đình vẫn là những khu vực có mức giá cao nhất do có vị trí trung tâm và chất lượng cao của dự án.

Chỉ số giá nhà ở tại TP Hồ Chí Minh quý IV/2014 là 89,2 điểm, ổn định theo quý và tăng 0,5 điểm theo năm. Tỷ lệ hấp thụ là 22%, tăng mạnh 3 điểm phần trăm theo quý và 11 điểm phần trăm theo năm. Khoảng 4.130 căn hộ được hấp thụ, tăng 28% theo quý và 149% theo năm và là lượng giao dịch cao nhất kể từ quý VI/2010. Kết quả này có được là do các ngân hàng, chủ đầu tư tăng cường hỗ trợ tài chính, niềm tin khách hàng được đẩy mạnh. Đồng thời sự đa dạng của sản phẩm cũng góp phần tăng tính thanh khoản, cải thiện mặt bằng giá. Dự báo, chỉ số giá nhà ở sẽ tiếp tục ổn định trong các quý tới.