Gia cố bờ kè sạt lở trên tuyến đường sắt qua địa bàn Đà Nẵng

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mưa lớn kéo từ tối 8/12 nên tại Km 799+890 và Km 799+920 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra sạt lở gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển hành khách.

Công nhân đường sắt khẩn trương cho vào rọ kè sát taluy âm.
Ông Nguyễn Văn Tý - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết, khoảng 8 giờ sáng 9/12, ngay sau khi nhận được thông tin tại tại Km 799+890 và Km 799+920 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn Đà Nẵng bị sạt lở, Công ty đã điều động 70 công nhân cùng máy móc đến hiện trường, thực hiện gia cố sạt lở.
Hàng chục tấn đá được các mũi công nhân khẩn trương cho vào rọ kè sát taluy âm của đường sắt. Đến chiều ngày 9/12, hàng chục công nhân vẫn đang tập trung xếp đá vào rọ để gia cố.
"Hiện chúng tôi tiến hành khắc phục tạm bằng rọ đá để thông tàu, các công nhân vẫn đang tiếp tục kè chắc 2 vị trí sạt lở. Sau này mới dỡ ra để kè bằng bê tông cốt thép", ông Tý cho biết.
Đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho biết, ngành đường sắt đã dùng các tàu SE9, SE10, SE21, SE22 chạy đối lưu ở hai đầu sạt lở để vận chuyển hành khách, đảm bảo việc đi lại của hành khách không bị gián đoạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần