Giá cước Internet Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam xếp thứ 6 tại khu vực châu Á, thứ 12 trên thế giới và số 1 tại khu vực Đông Nam Á về mức giá dịch vụ Internet.

Cable.co.uk, công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại TP Lichfield (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu và so sánh về mức giá cước sử dụng dịch vụ mạng Internet tại 211 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, để tìm ra quốc gia nào có giá cước mạng Internet đắt nhất và rẻ nhất thế giới.
 Giá cước Internet Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á. Ảnh minh họa

Dữ liệu của Cable.co.uk được thu thập từ 3.288 nhà cung cấp dịch vụ mạng cố định tại 211 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2020. Mức giá cước Internet trung bình tại các quốc gia đều được quy đổi từ đơn vị tiền tệ địa phương ra USD để tiện so sánh.

Cable.co.uk cho biết số tiền trung bình mà người dùng trên thế giới phải chi ra để sử dụng một tháng dịch vụ Internet là 78,14 USD. Trong đó, Ukraine là quốc gia có giá cước Internet trung bình rẻ nhất thế giới, với mức giá trung bình chỉ 6,41 USD cho một tháng sử dụng Internet.

Xếp thứ 2 trong danh sách này là Syria, với mức giá cước Internet trung bình 6,49 USD/tháng. Đây là kết quả khá bất ngờ khi hiện tại Syria đang bị chiến tranh tàn phá, nhưng vẫn có một mức giá cước Internet rất rẻ.

Đáng chú ý, Việt Nam xếp thứ 6 tại khu vực châu Á, thứ 12 trên thế giới và số 1 tính riêng tại khu vực Đông Nam Á về mức giá dịch vụ Internet rẻ. Trung bình người dùng tại Việt Nam sẽ phải chi ra 11,27 USD (tương đương 260.000 đồng) cho một tháng sử dụng Internet.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mức giá cước biến động theo từng năm thấp nhất thế giới, khi mức giá cước trung bình trong năm 2020 chỉ tăng thêm khoảng 0,04 USD (tương đương 900 đồng) so với năm 2019.

Ngược lại, các quốc gia châu Phi với cơ sở hạ tầng viễn thông thiếu thốn, thiếu tính cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ và mức thu nhập bình quân thấp cũng khiến giá cước Internet di động tại các quốc gia châu Phi cao nhất thế giới.

Báo cáo nêu rõ, 4/5 quốc gia có giá cước Internet trung bình cao nhất thế giới thuộc về khu vực châu Phi, trong đó, người dùng tại Eritrea sẽ phải tốn trung bình 2.666,24 USD/tháng để sử dụng mạng Internet. Xếp thứ 2 về mức giá cước Internet đắt đỏ là Mauritania, với mức giá 712,46 USD cho một tháng sử dụng Internet.

Theo sau là Comoros (414,01 USD/tháng), Burundi (370 USD/tháng) và Macau (307,74 USD/tháng).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần