Nghi vấn giả danh Cục Báo chí tặng hoa công an tỉnh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Báo chí khẳng định không cử cán bộ nào tới tặng lặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Thanh Hóa trong dịp 19/8 vừa qua.

Vào ngày 20/8 vừa qua, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã gửi văn bản tới Công an tỉnh Thanh Hóa và Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa về việc yêu cầu phối hợp, xác minh một trường hợp giả danh cán bộ của Cục trong thời gian qua.
Hình ảnh đối tượng giả danh Cục Báo chí vào tặng hoa Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 19/8
Cụ thể, Cục Báo chí cho biết: Theo phản ánh của một số phóng viên thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, trong dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/2020), tại Thanh Hóa đã có người mang lẵng hoa ghi là “Cục Báo chí chúc mừng” đến tặng một đơn vị công an và chụp hình lưu niệm với một cán bộ của đơn vị này.
Đối với phản ánh như trên, Cục Báo chí khẳng định đối tượng trong hình không phải là người của Cục Báo chí và thời gian qua, Cục Báo chí không cử cán bộ, không gửi lẵng hoa chúc mừng Công an ở các địa phương.
Vì vậy, Cục Báo chí đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa; Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc; nếu có vi phạm đề nghị, xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngày 21/8, trả lời báo chí, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa Đỗ Hữu Quyết cho biết đã xác định được đối tượng cụ thể và đang trong quá trình phối hợp với cơ quan công an triệu tập lên đã làm sáng tỏ thêm một số vấn đề. Khi có kết quả sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí.