Giá dầu đạt đỉnh trong 2 tháng nhờ nỗ lực của OPEC

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch chiều ngày 28/7, giá dầu phục hồi gần đạt mức cao nhất trong 8 tuần qua do nguồn cung trên thị trường dầu toàn cầu có dấu hiệu giảm nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng của Nhóm Các nước xuất khẩu dầu mỏ.

Số liệu báo cáo thể hiện sản lượng dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần này và Ả Rập Saudi, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới thông báo sẽ hạn chế lượng dầu thô xuất khẩu từ tháng 8.
Giá dầu thô Brent Biển Bắc tăng 22 xu Mỹ lên mức 51,71 USD/thùng. Trong khi đó, dầu ngọt nhẹ WTI được giao dịch với giá 49,04 USD/thùng, gần đạt mức đỉnh trong 2 tháng là 49,24 USD.
Ashley Kelty, nhà phân tích giá dầu tại Công ty chứng khoán Cenkos cho biết, giá "vàng đen" tiếp tục tăng mạnh do được hỗ trợ từ thông tin tích cực về lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn.
 
 Giá dầu đạt đỉnh trong 2 tháng nhờ nỗ lực của OPEC.
Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của nước này giảm mạnh 7,2 triệu thùng trong tuần trước do hoạt động lọc dầu mạnh và sự gia tăng trong xuất khẩu, theo số liệu từ
Việc Mỹ liên tục gia tăng hoạt động khai thác dầu đá phiến trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC nhằm tái cân bằng nguồn cung dầu toàn cầu.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng kể từ giữa năm 2016, nhưng đã giảm xuống 9,41 thùng/ngày trong tuần trước, từ mức 9,43 triệu thùng/ngày tuần trước đó. Sự sụt giảm này chủ yếu do sản lượng sụt giảm tại Alaska.
Trong các phiên giao dịch gần đây, giá dầu phục hồi nhờ được hỗ trợ từ một thỏa thuận giữa các thành viên trong và ngoài OPEC để hạn chế sản lượng dầu mỏ của Nigeria và khuyến khích một số thành viên tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng.
Sau phiên họp của các bộ trưởng năng lượng OPEC và các nước xuất khẩu dầu chủ chốt khác tại Nga hôm 24/7 vừa qua, giá dầu thô đã tăng khoảng 6% do dự đoán việc cắt giảm sâu hơn.
Cũng tại phiên họp này, Ả Rập Saudi cam kết giảm lượng dầu thô xuất khẩu xuống 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8 nhằm hạn chế tình trạng dư cung trên thị trường dầu toàn cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần