Ông Trump hủy đàm phán gói cứu trợ mới, giá dầu lao dốc xuống dưới 42 USD/thùng

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kintedothi - Giá dầu thế giới quay đầu giảm trong phiên 7/10 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đình chỉ đàm phán gói kích thích thứ tư đối phó Covid-19.

Giá “vàng đen” suy yếu trong phiên giao dịch hôm nay một phần cũng do dự trữ dầu thô của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.
Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ sụt 87 xu Mỹ, tương đương 2,1% xuống 39,80 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao sau cũng hạ 74 xu Mỹ, tương đương 1,7%, xuống 41,91 USD/thùng.
Giá dầu quau đầu giảm trong phiên 7/10 sau khi Tổng thống Mỹ đình chỉ đàm phán về gói cứu trợ mới với đảng Dân chủ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/10 đột ngột hủy đàm phán với phe Dân chủ về các biện pháp cứu trợ Covid-19 bổ sung, tuyên bố hoãn hoạt động này cho tới sau tổng tuyển cử vào tháng 11.
Tổng thống Trump ngày 6/10 đăng Twitter cho hay, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã "không đàm phán một cách thiện chí". 
Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của  AxiCorp nhận xét: “Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường năng lượng chịu áp lực mất giá từ mức cao nhất trong 2 tuần sau khi Tổng thống Trump dập tắt hy vọng về việc có thêm một gói kích thích kinh tế mới trước cuộc bầu cử tổng thống”.
Đà phục hồi của giá dầu bị chặn lại trong phiên giao dịch này cũng do chịu sức ép từ việc dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.
Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ công bố ngày 6/10 cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 951.000 thùng trong tuần trước, cao hơn mức dự báo của giới phân tích.
Trước đó, giá dầu tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày 6/10 trong bối cảnh nhà đầu tư tập trung vào cuộc đình công đang làm sụt giảm sản lượng của Na Uy và cơn bão Delta, vốn có thể dẫn đến sự gián đoạn sản xuất ở khu vực Vịnh Mexico.
Bão Delta đã mạnh lên thành cơn bão cấp 4 “cực kỳ nguy hiểm” vào chiều ngày thứ Ba khi nó hướng vào bờ biển phía đông bắc của bán đảo Yucatan. Cơn bão này được dự báo đổ bộ vào vùng Gulf Coast vào cuối tuần này.
Để chuẩn bị đối phó với bão Delta, Cục An toàn và Thực thi Môi trường (BSEE) dự kiến khoảng 29,2% sản lượng dầu trong khu vực và gần 8,6% sản lượng khí thiên nhiên bị mất vì ngừng hoạt động sản xuất vào chiều ngày thứ Ba.
Trong khi đó, cuộc đình công của công nhân ngành dầu mỏ Na Uy khiến sản lượng ở 6 mỏ dầu của Na Uy bị mất khoảng 330.000 thùng/ngày.
Nhận định về thị trường năng lượng trong năm nay, Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) hôm 6/10 đã hạ dự báo giá dầu WTI và dầu Brent trong năm 2020, nhưng nâng triển vọng sản lượng dầu thô tại Mỹ trong năm nay, dựa theo báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của Cơ quan này./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần