Giá dầu phục hồi do lượng tồn kho sụt giảm

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/8, thị trường dầu ghi nhận phiên tăng giá sau những ngày sụt giảm liên tiếp do báo cáo số lượng dầu tồn kho giảm mạnh.

Giá dầu thô Brent Biến Bắc tăng 16 xu Mỹ, tương đương 0,3%, lên mức 50,43 USD/thùng, tăng 16 cent hay 0,3% so với đóng cửa phiên trước. Trong khi đó, dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức 46,88 USD/thùng, tăng 10 xu Mỹ, hay 0,2%, tăng nhẹ sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước.
Giá dầu phục hồi do lượng tồn ko giảm.
Các nhà giao dịch cho biết thị trường đang giao dịch không rõ chiều hướng do tồn kho dầu thô giảm đã hỗ trợ giá, trong khi sản lượng cao lại hạn chế giá tăng.
Theo số liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 16/8 cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm gần 13% so với mức đỉnh hồi tháng 3 xuống 466,5 triệu thùng, thấp hơn nhiều thời điểm này năm ngoái.
William O'Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin, Australia nhận định, nếu sản lượng dầu tiếp tục duy trì mức sụt giảm như trên, lượng hàng tồn kho sẽ quay trở lại dưới mức trung bình 5 năm trong vòng 2 tháng tới.
"Tốc độ sụt giảm chứng tỏ việc thực hiện cắt giảm sản lượng dầu của Nhóm Các nước xuất khẩu dầu (OPEC) đang phát huy hiệu quả, mặc dù giá dầu gần đây cho thấy rằng thị trường hoài nghi về triển vọng dài hạn đổi với tái cân bằng của thị trường dầu mỏ”, ông O'Loughlin nói thêm.
Theo Ngân hàng ANZ, thị trường dầu trong ngày thứ Tư tập trung vào sự gia tăng sản lượng khai thác dầu đá phiến của Mỹ.
Sản lượng dầu của Mỹ tăng vọt 79.000 thùng/ngày lên 9,5 triệu thùng/ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015 và tăng 12,75% so với mức thấp kể từ giữa năm 2016.
Các nhà phân tích cho rằng việc gia tăng sản lượng của Mỹ ảnh hưởng tiêu cực đến những nỗ lực của các thành viên trong và ngoài OPEC, cam kết hạn chế sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày đến hết quý I/2018 để cân bằng thị trường và hỗ trợ giá.
Giá dầu Brent  Biển Bắc đã giảm khoảng 12% kể từ khi các nước OPEC và các quốc gia sản xuất dầu chủ chốt khác bắt đầu thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng từ tháng 1/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần