Giá dầu tăng mạnh khi nhà đầu tư chưa dứt nỗi lo bất ổn tại vùng Vịnh

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá “vàng đen” quay đầu phục hồi trong phiên 17/7 do thị trường vẫn còn lo ngại nguồn cung tại vùng Vịnh có thể bị gián đoạn.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch này bất chấp sức ép từ dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến. Cụ thể, giá dầu Brent tăng tới 87 xu Mỹ lên mức 65,22 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI cũng nhích 69 xu Mỹ, chạm mức 58,31 USD/thùng.
Giá dầu quay đầu tăng mạnh trong phiên 17/7.
Theo báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 12/7 đã giảm 1,4 triệu thùng xuống còn 460 triệu thùng, thấp hơn mức giảm 2,7 triệu thùng theo dự báo của các nhà phân tích trước đó.
Dự kiến, số liệu chính thức sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào cuối ngày 17/7. Nếu EIA xác nhận dự trữ dầu của Mỹ tiếp tục sụt giảm, thị trường năng lượng sẽ chứng kiến tuần giảm thứ năm liên tiếp, thời gian dài nhất kể từ đầu năm 2018.
Chuyên gia năng lượng Abhishek Kumar tại Interfax Energy có trụ sở tại Anh nhận xét, thị trường dầu mỏ đang chờ đợi số liệu chính thức từ EIA. Theo chuyên gia Kumar, tình trạng sản xuất dầu tại Vịnh Mexico hoạt động bình thường trở lại sau cơn bão Barry sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu trong những ngày tới.
Giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ WTI đều lao dốc hơn 3% khi chốt phiên 16/7 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã đạt được nhiều tiến triển với Iran, đồng thời tuyên bố ông không tìm cách thay đổi chế độ tại nước Cộng hòa Hồi giáo. Tín hiệu được kỳ vọng căng thẳng tại khu vực Trung Đông có thể "giảm nhiệt".
Tuy nhiên, ngay sau đó, Iran đã phủ nhận lời tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Tehran sẵn sàng đàm phán về chương trình tên lửa đạn đạo của mình, điều này dường như trái ngược với phát biểu của ông Trump.
Các nhà phân tích của PV PVM cho biết, rất khó để tin rằng cả Mỹ và lập trường của Iran sẽ thay đổi mạnh mẽ, do đó, việc bán tháo ngày hôm qua có thể trở thành một cơ hội mua hàng tuyệt vời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần