Giá dầu tăng nhẹ khi bão nhiệt đới Laura đổ bộ vào Mỹ

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên 27/8 khi bão Laura đổ bộ vào trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ, khiến các giàn khoan và nhà máy lọc dầu tại đây phải ngừng hoạt động.

Trong phiên giao dịch này, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 13 xu Mỹ (0,3%) lên 45,77 USD/thùng, còn giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 10 xu Mỹ lên 46,26 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ nhích 1 xu Mỹ lên mức 43,40 USD/thùng. 
Giá dầu tiếp tục tăng nhẹ trong phiên 27/8.
Mối đe dọa từ cơn bão Laura đã đẩy giá dầu tăng vọt trong tuần này. Tuy nhiên, bão Laura được đánh giá là không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung trên thị trường khi lượng dầu và sản phẩm tồn kho vẫn ở mức cao do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Các nhà phân tích năng lượng nhận định nguồn cung dầu mỏ dồi dào đang phủ bóng tâm lý lạc quan đối với đà phục hồi của giá dầu trước ảnh hưởng của bão Laura.
“Tác động tích cực từ cơn bão đối với thị trường nhiên liệu bị hạn chế trong phiên giao dịch này, mặc dù nó đã khiến nguồn cung dầu sụt nhẹ trong bối cảnh dự trữ (dầu thô) đang duy trì ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ” - nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar tại Commonwealth Bank cho biết.
Theo NHC có trụ sở ở Miami, bão Laura, với sức gió lên tới 230 km/h, dự kiến sẽ đổ bộ dọc bờ biển miền Nam nước Mỹ vào tối 26/8 hoặc rạng sáng 27/8 (theo giờ địa phương). Thông báo của NHC cho biết, ở cấp độ 4 - mức cao thứ 2 trong thang bão Saffir-Simpson, bão Laura có thể gây sóng lớn cao tới 6 m và gió mạnh, cũng như lũ quét và lốc xoáy, ở ven biển Louisiana và Texas.
Mỹ đã đóng cửa 9 nhà máy lọc dầu - với công suất tiêu thụ gần 2,9 triệu thùng dầu/ngày, chiếm khoảng 15% sản lượng dầu của nước này. Các công ty khai thác dầu mỏ hôm 25/8 cũng đã tạm ngừng hoạt động của 310 cơ sở khai thác dầu ngoài khơi và dừng khai thác 1,56 triệu thùng dầu/ngày, chiếm khoảng 84% sản lượng dầu ngoài khơi của khu vực Vịnh Mexico.
Nhà phân tích Warren Patterson của ING cho biết: “Cơn bão đã được nâng cấp lên cấp độ 4 và gây ra những lo ngại thực sự về ảnh hưởng khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.
Dự trữ dầu Mỹ giảm 4,7 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc vào ngày 21/8, cao hơn mức giảm dự đoán 3,7 triệu thùng dầu giới phân tích đưa ra trước đó, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần