Giá dầu thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá dầu thô trong phiên giao dịch ngày 13/11 tiếp tục đi lên nhờ triển vọng nguồn cung gián đoạn do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, các thị trường dầu mỏ mở cửa một cách thận trọng trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng tại Trung Đông và báo cáo số giàn khoan tăng tại Mỹ cho thấy các nhà sản xuất năng lượng tại nước này chuẩn bị tăng sản lượng.
Thị trường dầu thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters
Giá dầu thô Brent Biển Bắc giao dịch ở mức 63,58 USD/thùng, tăng 6 xu Mỹ so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 56,81 USD/thùng, tăng 7 xu Mỹ so với phiên trước.
Theo các nhà giao dịch, giá dầu nhận được hỗ trợ tích cực nhờ nỗ lực thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng do Nga và Nhóm Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khởi xướng đã góp phần đáng kể vào việc hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung dầu toàn cầu.
Ngoài ra, gia tăng dự đoán nguồn cung có thể bị gián đoạn do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông cũng tạo đà leo dốc cho giá dầu thế giới.
Trước đó, hãng thông tấn Ả Rập Saudi ngày 11/11 đưa tin nước này tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dầu cho Bahrain sau khi một đường ống dẫn dầu phát nổ tại Bahrain trước đó 1 ngày. Bộ trưởng Nội vụ Bahrain Shaikh Rashid Al Khalifa sau đó xác nhận rằng đây là một hành động phá hoại và khủng bố nghiêm trọng nhằm gây nguy hiểm cho lợi ích quốc gia và an toàn của người dân Bahrain, đồng thời ám chỉ sự can dự từ phía Iran
Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định giới giao dịch trên thị trường thế giới vẫn giữ tâm lý thận trọng, trước sự gia tăng số lượng giàn khoan tại Mỹ.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong tuần tính đến ngày 10/11, số giàn khoan dầu tại Mỹ tăng 9 giàn khoan, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6, đưa tổng số giàn khoan lên 738. 
Số giàn khoan, một chỉ số ban đầu của sản lượng tương lai, cũng tăng so với số lượng 452 giàn hoạt động của năm ngoái. Số liệu này cho thấy ngành công nghiệp dầu của Mỹ đang liên tục gia tăng sản lượng khi giá dầu đang phục hồi trong những tháng gần đây.
Các nhà sản xuất dầu mỏ của Mỹ đã tăng sản lượng hơn 14% kể từ giữa năm 2016 lên mức kỷ lục 9,62 triệu thùng/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần