Giá dầu tiếp tục lao dốc gần 1% khi nguồn cung tăng mạnh

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giá dầu mỏ lại giảm mạnh trong ngày 23/5 sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô nội địa tiếp tục tăng cao.

Giá dầu tiếp tục giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch này, nới rộng đà giảm sâu trong phiên 22/5 giữa bối cảnh dự trữ dầu thô của Mỹ tăng do nguồn cung dồi dào và nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu thấp.
 Giá dầu Brent giảm gần 1% trong phiên 23/5.
Cụ thể, giá dầu Brent giảm 59 xu Mỹ, gần 1% xuống mức 70,40 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng hạ 43 xu Mỹ, xuống còn 60,99 USD/thùng, sau khi lao dốc tới 2,5% trong phiên trước đó. Cả dầu WTI và dầu Brent trong phiên giao dịch ngày 22/5 đều ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 13/5.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 22/5 cho biết dự trữ dầu thô Mỹ tăng trong tuần trước, chạm mức cao nhất kể từ tháng 7/2017, do nhu cầu lọc dầu thấp. Dự trữ dầu thương mại của Mỹ tăng khoảng 4,7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/5 lên 476,8 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 7/2017. 
Sản lượng dầu thô Mỹ đã tăng khoảng 100.000 thùng/ngày lên 12,2 triệu thùng/ngày, đưa sản lượng lên gần mức cao kỷ lục 12,3 triệu thùng/ngày đạt được trong tháng trước. 
Theo chuyên gia Tamas Varga của PVM, các số liệu cho thấy nguồn cung dầu mỏ đang tăng mạnh, điều này gây áp lực lên thị trường trong phiên hôm nay.
Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Phil Flynn tại Price Futures Group, cho biết thị trường dầu mỏ “đã chứng kiến “một loạt các vấn đề về lọc dầu”, và có “những vấn đề ràng buộc với Kênh vận chuyển Houston”. Cũng có ý kiến cho rằng “các nhà máy lọc dầu đang tăng lượng dầu dự trữ vì họ lo ngại nguồn cung bị thắt chặt trong vài tuần tới”, chuyên gia Flynn nói.
Giá dầu WTI suy yếu trong những phiên gần đây do xung đột thương mại Mỹ - Trung leo thang gây sức ép lên triển vọng nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, căng thẳng ở khu vực Trung Đông đã cung cấp một số hỗ trợ cho giá dầu Brent.
Căng thẳng ở khu vực Trung Đông lại bùng lên sau khi phiến quân Houthi có liên hệ với Iran ở Yemen hôm 21/5 đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào một sân bay và căn cứ quân sự của Ả Rập Saudi bằng một máy bay ném bom không người lái, cuộc tấn công được Ryadh thông báo khi căng thẳng ở Trung Đông vẫn “nóng” giữa Tehran và Mỹ./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần