Giá đền bù dự án đặc khu không… dễ trôi

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là nhận định đáng chú ý của TS Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV về cơn địa chấn giá đất tại 3 đặc khu tương lai tại hội thảo "Thị trường bất động sản 2018: Tác động từ chính sách" diễn ra ngày 17/5.

 TS Cấn Văn Lực

Vị chuyên gia này phân tích, thuận lợi khi đầu tư vào Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) chính là giá bất động sản ở đây đã lên khá mạnh. Những ai đã sở hữu bất động sản từ trước có thuận lợi lớn trong việc đầu tư. Ngoài ra, dòng vốn đầu tư FDI đăng ký đầu tư vào 3 khu vực này khá mạnh với quy mô lớn.

"Tuy nhiên, cũng chính vì giá bất động sản đang tăng dựng đứng, nếu DN muốn đầu tư một dự án lớn với quy mô “khủng”, giá đền bù sẽ rất lớn, thường DN sẽ rất vất vả huy động được nguồn vốn khủng để chi trả cho giải phóng mặt bằng" - ông Lực chia sẻ.

Ngoài ra, cũng liên quan đến hoạt động gom mặt bằng lớn tại 3 khu vực này, theo ông Lực, có người dân muốn bán, có người chưa muốn bán vì nghĩ rằng giá đất sẽ tiếp tục tăng. Điều này khiến các DN khó có thể gom đất ở 3 khu vực này với quy mô lớn.

Ông Lực cũng chỉ ra một khó khăn khác, đó chính là quy hoạch phân khu, chi tiết tại các khu vực này chưa rõ ràng. Vì lẽ đó, nhà đầu tư cũng rất khó để nắm bắt để có kế hoạch đầu tư rõ ràng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần