Giá lợn hơi hôm nay 25/1: Tiếp tục đi ngang, cao nhất đạt 87.000 đồng/kg

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghi nhận giá lợn hơi hôm nay 25/1, trên cả nước tiếp tục đi ngang, hiện được thu mua trong khoảng 80.000 - 87.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại miền Bắc
Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, Hưng Yên giá lợn hơi hôm nay (25/1) được thu mua với mức cao 86.000 đồng/kg và 87.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Nam Định, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Yên Bái, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Lào Cai giá lợn hơi được thu mua với mức 84.000 - 85.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 84.000 - 87.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi hôm nay 25/1: Tiếp tục đi ngang, cao nhất đạt 87.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại miền Trung - Tây Nguyên
Cụ thể, tại tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa giá lợn hơi hôm nay ở mức 84.000 đồng/kg và 85.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Quảng Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng giá lợn hôm nay được thu mua với mức 82.000 - 83.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị giá lợn hơi hôm nay được thu mua với mức thấp nhất toàn miền 81.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 81.000 - 85.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại miền Nam
Tương tự 2 miền trên, giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam cũng ghi nhận đi ngang so với hôm qua. Cụ thể, tại Bình Phước, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Hậu Giang, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Vũng Tàu giá lợn hôm nay được thu mua với mức 82.000 - 83.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh giá lợn hơi ở mức thấp hơn từ 80.000 - 81.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam đang dao động trong khoảng từ 80.000 - 83.000 đồng/kg.
Lo lắng cho đàn lợn, nhiều người Trung Quốc đã lén tiêm các loại vắc xin chưa được cấp phép. Hiệu quả đâu chưa thấy, chỉ thấy vì vắc xin lậu mà xuất hiện thêm hai biến thể mới của virus. lợn bị nhiễm không chết ngay mà bị vắt kiệt sức từ từ.
Hãng tin Reuters nhận xét đây là một đòn giáng mạnh vào Trung Quốc, quốc gia sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới. Hiện nước này vẫn đang trong quá trình phục hồi đàn lợn sau đợt dịch tả lợn châu Phi (ASF) thảm khốc vừa qua.
Ông Yan Zhichun - Giám đốc nghiên cứu khoa học của Công ty New Hope Liuhe, nhà sản xuất thịt lợn lớn thứ tư tại Trung Quốc, cho biết họ phát hiện hơn 1.000 con lợn nái mắc hai biến chủng mới của virus gây ASF. Số lợn này được phát hiện tại một số trang trại của công ty và cơ sở các nông dân chăn nuôi theo hợp đồng liên kết.
Trao đổi với Reuters, ông Yan cho biết do các biến chủng mới này thiếu 1 - 2 gen quan trọng của chủng virus tự nhiên nên sẽ không gây chết hơn 200 triệu con lợn như đợt dịch năm 2018 - 2019.
Tuy nhiên, chúng lại gây ra tình trạng bệnh mãn tính, làm giảm số lượng lợn con khỏe mạnh trong đàn. Do đó, New Hope và nhiều hộ chăn nuôi khác vẫn phải tiêu hủy những con mắc bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
"Việc này chắc chắn là do con người tạo ra. Đây không phải là một chủng tự nhiên", chuyên gia Yan khẳng định. Số lợn nhiễm bệnh của New Hope có thể chỉ là phần nhỏ của thực tế.
Các biến chủng mới của ASF có thể trở thành mối nguy toàn cầu vì biến thể mới này được cho là có khả năng tồn tại nhiều tháng liền trong các sản phẩm từ thịt lợn.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trung Quốc chưa phản hồi về diễn biến này. Tuy nhiên, trước đây bộ này đã ban hành cảnh báo rằng những vaccine tả lợn châu Phi không được cấp phép có thể gây ra phản ứng phụ nghiêm trọng. Theo đó, nhà sản xuất và người sử dụng vaccine không phép này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.