Huyện Gia Lâm áp dụng hệ thống ISO vào trường học

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/9, tại trường THCS Cao Bá Quát, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức tọa đàm chuyên đề công tác xây dựng, áp dụng hệ thống ISO 9001:2015 vào hoạt động của khối nhà trường mầm non và THCS trên địa bàn huyện Gia Lâm năm 2019.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm phát biểu tại buổi tọa đàm

Thời gian qua, việc áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào công tác của nhà trường đã được triển khai thực hiện điểm tại 6 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 3 trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Tại các trường làm điểm, bước đầu góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Thông qua việc áp dụng hệ thống đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tra cứu tài liệu; lưu trữ hồ sơ giải quyết công việc đảm bảo khoa học; nâng cao chất lượng xây dựng các quy trình nội bộ, hướng tới chuẩn hóa các quy trình. Trong đó, các trường như trường Mầm non Lệ Chi, Mầm non thị trấn Trâu Quỳ, Tiểu học Cao Bá Quát áp dụng hệ thống đạt hiệu quả, gắn được với công tác quản lý dạy và học của nhà trường.
Thông qua tọa đàm, các đại biểu các trường học trên địa bàn huyện Gia Lâm đã có thêm kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015, hiểu được mục đích cũng như lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015; nắm bắt được những kỹ năng để chuyển đổi từ hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015, nhằm chủ động trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục của các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần