Gia Lâm biểu dương điển hình "Dân vận khéo"

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/10, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận”, 71 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng, 89 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức, Dân vận, Văn phòng cấp ủy, sơ kết 2 năm thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2019.

Khen tưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị huyện Gia Lâm quan tâm chỉ đạo và đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, góp phần đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận, xây dựng và nhân rộng điển hình “Dân vận khéo”.

Qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào, đã có 1.382 mô hình tập thể, 1.120 mô hình cá nhân được xây dựng trên 4 lĩnh vực (Phát triển kinh tế, xây dựng NTM; văn hóa xã hội; an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị). Trong đó, có 617 mô hình tập thể và 507 mô hình cá nhân được công nhận điển hình “Dân vận khéo”.

Đáng ghi nhận là các mô hình dân vận khéo đã tập trung giải quyết các những nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ khó, những việc dân sinh bức xúc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

Qua 2 năm thực hiện “Năm dân vận Chính quyền 2018, 2019” trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện được quan tâm, nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận tiếp tục được quan tâm và đổi mới; nhận thức, thực hiện công tác dân vận của cán bộ, công chức và việc chính quyền làm công tác dân vận có chuyển biến tiến bộ; công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành khoa học, hiệu quả trên các lĩnh vực, phong cách trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện, trong thời gian tới, các ban Đảng, đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung phương pháp hoạt động để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo, dân vận chính quyền.

Nhân dịp này, đã có 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”; 18 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Huyện ủy Gia Lâm khen thưởng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần