Gia Lâm cần phát huy nội lực tốt hơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã có buổi làm việc với huyện Gia Lâm về...

Kinhtedothi - Sáng 6/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã có buổi làm việc với huyện Gia Lâm về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, kinh tế huyện tăng 9,81% so với năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, giá trị ngành sản xuất công nghiệp - xây dựng chiếm 52,43%; ngành dịch vụ chiếm 33,18% và nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 14,39%. Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.000 tỷ đồng, bằng 113,6% dự toán TP giao. Đến nay, đã có 7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 32,7 triệu đồng. 

 
Tuyến phố thuộc huyện Gia Lâm
Tuyến phố thuộc huyện Gia Lâm
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong năm qua. Trước đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, mong muốn xây dựng huyện thành quận là hoàn toàn phù hợp, TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhưng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng. 

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu huyện cần tiếp tục thực hiện tốt Năm trật tự và văn minh đô thị, tăng cường quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo trật tự ATGT và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, huyện phải tập trung mạnh hơn cho xây dựng nông thôn mới, đảm bảo tỷ lệ các xã được công nhận nông thôn mới phải cao hơn mặt bằng chung của TP; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, đặc biệt là các làng nghề truyền thống trên địa bàn.

Về công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu huyện cần xây dựng đề án cụ thể, sau đó báo cáo TP xin ý kiến. Đồng chí nhấn mạnh: "Mỗi Đảng bộ bên cạnh việc xây dựng một cấp ủy có chất lượng, phải chọn cho được bộ phận thường trực thật sự tiêu biểu. Mỗi đồng chí trong thường trực cấp ủy phải hội đủ những phẩm chất như có năng lực, trình độ, có uy tín và tinh thần đoàn kết. Chọn được lực lượng như vậy chắc chắn công tác lãnh đạo sẽ tốt”. Những vấn đề về tỷ lệ đổi mới trên 30% cấp ủy, về đại hội bầu trực tiếp bí thư, nhất thể hóa chức danh sẽ được thực hiện linh hoạt, không cứng nhắc, tùy thực tế mỗi địa phương, trên tinh thần TP khuyến khích.