Huyện Gia Lâm còn 75 trường hợp cách ly y tế

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến cuối giờ chiều 16/4, huyện Gia Lâm chỉ còn 75 người phải cách ly, trong đó 9 trường hợp F1, 66 trường hợp F2. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa có ca mắc Covid-19.

Cũng tính đến ngày 16/4, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Gia Lâm như tiền mặt, nhu yếu phẩm, trang thiết bị... với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.
Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, cá nhân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, những ngày qua, toàn huyện Gia Lâm đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của TP Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch và cách ly toàn xã hội.
Để tránh tư tưởng, tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch, huyện Gia Lâm yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các xã, thị trấn... trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận, đồng lòng, yên tâm, tin tưởng và chấp hành.
Tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn rà soát các trường hợp F1, F2, F3... đảm bảo không để sót, lọt, đặc biệt chú trọng các trường hợp liên quan đến đến bệnh nhân 243 (các xã Phú Thị, Dương Quang, Đặng Xá, Trâu Quỳ), những người đã từng đến chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đức Giang... Chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả, triệt để theo 5 nguyên tắc "Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch".
Thông báo công khai trên hệ thống đài truyền thanh xã, thị trấn... các gia đình, cá nhân đang thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú để Nhân dân biết, cùng giám sát thực hiện. Chú trọng tuyên truyền lưu động trên toàn huyện.
Chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm trên địa bàn, không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh làm mất an ninh trật tự. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến phòng chống dịch.
Tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn các phòng khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập và các quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn huyện lập danh sách, khai báo y tế đối với những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở khi đến khám hoặc mua thuốc.
Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục kêu gọi mọi nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch.
Huyện cũng sẽ triển khai "Cây ATM gạo - Nghĩa tình Gia Lâm" để hỗ trợ người lao động, công nhân của các doanh nghiệp, trong các khu công nghiệp, người dân cơ nhỡ, gặp khó khăn trong và ngoài địa bàn huyện.