Giả làm đại gia lừa tình các cô gái để chiếm đoạt tài sản

Công Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/2, Công an quận 10 (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lê Minh Quân (35 tuổi, thường trú phường Tân Thiện, thị xã La Gi, Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của nhiều cô gái là nạn nhân của Quân, từ tháng 7/2016 đến 12/2016 người này đã hẹn hò yêu đương sau đó chiếm đoạt nhiều xe máy, điện thoại iPhone của các cô gái rồi bỏ trốn.
Đối tượng Lê Minh Quân tại cơ quan điều tra
Trong số các nạn nhân có chị C.Th.T.T (35 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã đến trình báo với Công an quận 10 và cho biết quen Quân vào đầu tháng 12/2016. Quân sau đó mượn của chị T. 30 triệu đồng để thử thách và được chị này cho mượn vào giữa tháng 12.

Sau khi cả 2 đi tâm sự thì chị T. đòi Quân chở về nhà. Tuy nhiên, khi Quân lái xe máy của chị T. chở chị đến một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) thì bất ngờ Quân kêu chị T. xuống xe rồi phóng chạy.

Ngoài ra, nhiều cô gái trẻ khác cũng đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 trình báo về việc bị một nam thanh niên tên Nguyễn Đăng Khoa quen qua mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình truy xét, ngày 13/2, tại TP Bà Rịa Công an quận 10 phối hợp Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập được người này làm việc và xác định người này tên thật là Lê Minh Quân.
Các tang vật Công an thu giữ được từ Quân.
Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận do không có việc làm, thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách tạo zalo lấy nick “vì anh là gió”, “yêu là cưới”, “Just Do It”. Quân đưa kèm nhiều hình ảnh, thông tin một thanh niên nhà giàu, có người thân ở nước ngoài chí thú làm ăn, thường làm việc thiện… để làm quen với nhiều cô gái.

Khi các cô gái nhắn tin qua zalo thì Quân giới thiệu mình tên Khoa, nhà ở đường Lý Thường Kiệt quận 10; chưa lập gia đình. Hiện đang cùng gia đình kinh doanh trang sức để tạo lòng tin.

Công an cũng thu giữ nhiều tang vật là giấy tờ xe, thẻ ATM, bằng lái, điện thoại… của các cô gái mà Quân đã chiếm đoạt. Lúc hẹn hò với các cô gái Quân thường đi xe ô tô thuê và cho biết xe của gia đình nhưng cho bạn mượn sau đó thì đi chung xe với các nạn nhân để chiếm đoạt.

Hiện Công an đã ra thông báo ai là nạn nhân của Quân hãy đến cơ quan công an trình báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần