Gia Lâm: Hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất tại thị trấn Trâu Quỳ

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, UBND huyện Gia Lâm tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành công đối với 44 hộ gia đình, cá nhân tại thị trấn Trâu Quỳ. Đây là số hộ gia đình có diện tích đất nông nghiệp nằm trong diện phải thu hồi để thực hiện Dự án Giải phóng mặt bằng khu đấu giá quyền sử dụng đất khu TQ5, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Theo biên bản bàn giao mốc giới của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tổng diện tích khu đất phải thực hiện GPMB là 187.405,9m2, trong đó đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng là 128.893m2; đất công ích 32.018,7m2 và đất đường mương nội đồng 26.494,2m2. Số tổ chức, đơn vị, hộ gia đình cá nhân bị thu hồi đất là 400 hộ nông nghiệp và UBND thị trấn Trâu Quỳ.
 Hiện trạng khu đất bị thu hồi để thực hiện Dự án trước khi bị cưỡng chế
Tính đến hết tháng 12/2018, đã có 344/400 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Ngày 18/6/2019, có thêm 1 hộ bà Lê Thị Bắc nhận tiền bồi thường. Sau khi có quyết định cưỡng chế, các đơn vị chức năng huyện Gia Lâm tiếp tục tuyên truyền, tính đến trước ngày 18/7, đã có thêm 11 hộ nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Như vậy, đến thời điểm thực hiện cưỡng chế, chỉ còn 44 hộ chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng với diện tích tổng cộng 1,4ha.
 Diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi sau khi thực hiện cưỡng chế
 Diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi sau khi thực hiện cưỡng chế
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện UBND huyện Gia Lâm cho biết, kế hoạch cưỡng chế của huyện là 5 ngày, tuy nhiên diện tích đất bị cưỡng chế đều là đất nông nghiệp, không có công trình trên đất mà chỉ có một số diện tích lúa mới cấy, do đó lực lượng chức năng đã hoàn thành công việc trong ngày đầu ra quân. Hiện tại, huyện đang tiếp tục bố trí bộ phận làm công tác chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân đăng ký nhận bàn giao mặt bằng.