Gia Lâm khẩn trương rà soát, xử lý các trường hợp liên quan 1 F0

Hoàng Quyết - Ngọc Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến ca F0 tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 24/5, xã Yên Viên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và các đơn vị chức năng đã rà soát được 5 F1, 3 F2 là người có liên quan.

 Lực lượng y tế phun khử khuẩn khu vực sinh sống liên quan đến bệnh nhân 
Sáng 24/3, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội) thông tin, Gia Lâm có người dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nữ, tên P.T.T (sinh năm 1987), địa chỉ tại Khu tập thể Cơ khí Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm. Bệnh nhân là F2, làm cùng Công ty T&T (Hoàn Kiếm) với BN5243 (sinh sống tại Time City).
Trước đó, vào sáng 23/5, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau đầu, khô miệng. Chiều 23/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Hà Nội, huyện Sóc Sơn, sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn do có triệu chứng. Sáng 24/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).
Bệnh nhân có lịch trình từ ngày 20/5 như sau: Sáng đi làm tại công ty. Chiều 20/5 (19 giờ) bệnh nhân có mua bánh ngọt tại Cửa hàng bánh ngọt Long Biên. Sau đó bệnh nhân có đến nhà bố mẹ chồng (xã Đình Xuyên) ăn tối, tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với bố mẹ chồng. Tại Đình Xuyên, bệnh nhân có mua hàng tại Cửa hàng tạp hóa Hồng Liên.
Ngày 21/5, bệnh nhân đi làm bình thường, chiều về có qua Bách hóa Xanh của thị trấn Yên Viên, vào khu tạp hóa giao tiếp với nhân viên tại đây để mua hàng. Sau đó, bệnh nhân có đi chợ Cống Thôn (không nhớ mua rau của ai)…
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Kỷ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Viên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về ca F0 cư trú tại địa bàn, UBND xã Yên Viên đã phối hợp với cơ quan công an, y tế và các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn tại nơi ở và toàn bộ Tổ dân phố Cơ khí Yên Viên, đồng thời thông báo truy vết các trường hợp liên quan.
Qua rà soát ban đầu, bệnh nhân có tổng cộng 5 F1 (chồng, con, hàng xóm và bố mẹ chồng) và 3 F2. Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đề nghị người đã từng đến các địa điểm và trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115 - 0949.396.115.
Ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Gia Lâm cho biết, theo kết quả tổng hợp sơ bộ sáng ngày 24/5, tỷ lệ cử tri đi bầu trên toàn huyện Gia Lâm đạt 99,64%, trong đó có 7/22 xã, thị trấn đạt tỷ lệ cử tri đi bầu 100%.
Trong ngày diễn ra bầu cử, công tác an ninh, an toàn cho bầu cử được đảm bảo tuyệt đối; các lực lượng liên quan đều vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu và tiến độ đề ra.
Đối với trường hợp F0 vừa phát hiện sáng 24/5, huyện Gia Lâm đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực vào cuộc để xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần