Gia Lâm lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm cho người về từ vùng dịch Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở y tế Hà Nội, ngay trong đêm 9/5, đội ngũ y bác sĩ huyện Gia Lâm đã thức trắng đêm lấy hơn 300 mẫu cho những người về từ vùng dịch huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là những người dân sinh sống trên địa bàn huyện Gia Lâm đã về từ 3 xã Xuân Lâm, Mão Điền và Hoài Thương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh những người về từ vùng dịch còn có một số người dân từng đi đến xã Kim Sơn cũng được lấy mẫu để sàng lọc. Để thuận tiện cho người dân, Trung tâm y tế huyện Gia Lâm đã bố trí 3 điểm lấy mẫu là Trạm y tế xã Kim Sơn, Lệ Chi và Đặng Xá.

 Người dân bình tĩnh chờ đến lượt lấy mẫu

Trước đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm đã yêu cầu BCĐ phòng chống dịch các xã, thị trấn vận động, tuyên truyền để những người dân đi về từ vùng dịch Bắc Ninh khai báo y tế và thực hiện sớm việc lấy mẫu xét nghiệm.

 Tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm cho người dân

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn rà soát, truy vết các trường hợp liên quan các bệnh nhân dương tính với Covid-19 thực hiện các ly y tế kịp thời và xử lý phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.Theo chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm, thời gian tới huyện sẽ gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trường hợp không thực hiện, xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần