Gia Lâm lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ số người tham dự một đám cưới ở Hải Dương

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/1, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ số người ở xã Phù Đổng đã tham dự một đám cưới ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

 Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi đón dâu tại Hải Dương. Ảnh: Ngọc Dũng
Theo ông Trần Xuân Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, đã có 64/65 trường hợp tham gia lễ đón dâu và có tiếp xúc gần với những người của nhà gái được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2; các trường hợp đến ăn cỗ hiện đang tiếp tục được truy vết để theo dõi.
Trước đó, ngày 28/1, trên địa bàn xã Phù Đổng có đám cưới 1 thanh niên lấy vợ ở Hải Dương. Chú rể là anh D.Q.T, sinh năm 1995, trú tại xóm Lăng, thôn Đổng Viên, là điều dưỡng viên của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đón dâu tại nhà gái ở Khu dân cư Khê Khẩu, phường Văn Đức, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là địa bàn mới bùng phát dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp.
Sau khi nắm được thông tin về lễ cưới trên, Đảng ủy – UBND xã Phù Đổng đã chỉ đạo các lực lượng liên quan đến nhà anh D.Q.T, nơi tổ chức đám cưới và yêu cầu gia đình dừng việc tổ chức ăn uống; lập danh sách toàn bộ 23 người nhà gái để phục vụ xác minh truy vết sau này; đồng thời yêu cầu 23 người nhà gái nhanh chóng trở về địa phương.
Bên cạnh đó, lập danh sách những người nhà trai tham gia đón dâu, những người có tiếp xúc gần với những người nhà trai tham gia đón dâu và 23 người thuộc nhà gái để phục vụ truy vết. Yêu cầu toàn bộ những người trong gia đình nhà trai và những người có liên quan tiến hành tự cách ly. Tiến hành phun tiêu độc, khử khuẩn xung quanh nơi tổ chức đám cưới...
Cũng theo Chủ tịch UBND xã Phù Đổng Trần Xuân Tĩnh, ngoài 65 trường hợp tham gia lễ đón dâu và tiếp xúc gần phải tự cách ly, trên địa bàn xã Phù Đổng còn 1 trường hợp F1 cũng do đi ăn cưới ngồi gần một bệnh nhân Covid-19, vừa được đưa đi cách ly tập trung.
Đó là anh N.V.T, sinh năm 1987, trú tại xóm Từa, thôn Phù Dực 2, xã Phù Đổng. Vào tối 27/1, anh T có về xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh để ăn cưới họ hàng. Trong mâm cỗ, anh T có ngồi cùng bàn với một người cháu là anh Đ.L, sinh năm 1990, ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Sau khi ăn xong, anh T về nhà bố vợ ở xã Phù Đổng ngủ; không tiếp xúc với ai và ngủ một mình tại phòng riêng.
Đến 18h ngày 28/1, anh Đ.L ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh bị phát hiện dương tính với Covid-19, anh T đã về tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên đến sáng 29/1, anh T được đưa đi cách ly tập trung.
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch xã Phù Đổng đã chỉ đạo tổ chức phun khử khuẩn tại hộ gia đình bố vợ anh T, đồng thời hướng dẫn gia đình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.