Gia Lâm: Nhiều cá nhân tặng khẩu trang, hỗ trợ thuốc tiêu độc khử trùng

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với sự vào cuộc quyết liệt từ chính quyền và các cơ quan chức năng, những ngày qua, trên đia bàn huyện Gia Lâm xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện mua khẩu trang tặng người dân hoặc hỗ trợ thuốc tiêu độc khử trùng, tuyên tryền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

 Gia đình ông Trần Văn Đát, thôn Trân Tảo, xã Phú Thị ủng hộ thuốc tiêu độc, khử trùng
Trong đợt phát động tổng vệ sinh trên toàn huyện, thông qua các kênh thông tin, hệ thống loa đài của huyện và của xã, gia đình ông Trần Văn Đát, thôn Trân Tảo, xã Phú Thị nhận thấy cần có sự chung tay của mỗi người dân. Vì vậy, ông Đát đã chủ động sử dụng máy phun tiêu độc của gia đình cùng với Nhân dân thôn Trân Tảo, xã Phú Thị tổ chức phun tiêu độc tại nhà văn hóa, các trục đường chính và các chân điểm rác thải của thôn.
Ông Đát chia sẻ, sau khi được tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, ông nhận thấy việc phun tiêu độc khử trùng, tổng vệ sinh môi trường là cần thiết cho cộng đồng và cho chính sức khỏe của gia đình mình. Không chỉ đợt dịch này, gia đình ông Đát thường xuyên ủng hộ các hoạt động của thôn, xóm. Bên cạnh đó, với trên 5.000m2 diện tích VAC đem lại hiệu quả kinh tế cao, gia đình ông còn tạo việc làm ổn định cho 5 lao động tại địa phương với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng.
 Gia đình ông Nguyễn Văn Thắng, xã Kim Sơn phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Gia đình ông Nguyễn Văn Thắng, chủ đại lý Gas Đức Chung, xã Kim Sơn trong những ngày qua nhận thấy việc cần thiết phải sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch, trong khi đó các hiệu thuốc khan hiếm, đẩy giá nên gia đình ông đã mua hơn 5.000 chiếc khẩu trang y tế để tặng người dân khi qua đường Keo 181.
Trao đổi với phóng viên, ông Thắng cho biết thêm, hiện gia đình ông thông qua Hội phụ nữ xã Kim Sơn xuống tận các thôn để phát khẩu trang cho từng người dân và sau khi phát hết số khẩu trang trên, gia đình sẽ tiếp tục liên hệ với cơ sở sản xuất khẩu trang y tế với mong muốn tiếp tục mua tặng người dân đến khi dịch bệnh nCoV được kiểm soát.
Việc phát khẩu trang miễn phí còn xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Gia Lâm. Đó là cử chỉ mang tính nhân văn, giúp nhiều người giữa cơn “bão giá” khẩu trang hiện nay.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần