Gia Lâm sơ kết công tác xây dựng, áp dụng Hệ thống ISO vào quản lý, điều hành

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/10, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019.

 Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân phát biểu tại hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, Huyện ủy Gia Lâm đã ban hành 1 kế hoạch, UBND huyện ban hành 9 văn bản để triển khai thực hiện công tác ISO trên địa bàn huyện. UBND các xã, thị trấn và 10 trường học đã ban hành kế hoạch thực hiện, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các đơn vị.

Tại 10 trường học áp dụng thí điểm ISO trên địa bàn huyện, các trường đã ban hành đầy đủ quy chế, quy định để điều hành và giám sát hoạt động theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Hệ thống các quy trình được triển khai đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện. Việc áp dụng quản lý hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 đã góp phần công khai, minh bạch toàn bộ quá trình hoạt động của các nhà trường, công tác lưu trữ, sắp xếp tài liệu, quản lý văn bản đi đến được thực hiện tốt hơn, đảm bảo tính khoa học.

Tại các xã, thị trấn đã thực hiện chuyển đổi hệ thống từ ISO 9001:2008 sang hệ thống ISO 9001:2015, do đó đã thúc đẩy công tác cải cách hành chính. 100% thủ tục hành chính xây dựng quy trình giải quyết theo mô hình khung tại quyết định số 2554/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, tiến độ; giúp lãnh đạo, giám sát được toàn bộ quá trình tác nghiệp, thực thi nhiệm vụ, góp phần hạn chế được tiêu cực, tạo được sự hài lòng của người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

 Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại các phòng, ban chuyên môn của huyện Gia Lâm, việc áp dụng hệ thống ISO đã giúp cho cán bộ công chức, viên chức ý thức hơn trong công việc, chất lượng giải quyết công việc đã được nâng cao, nhất là việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, công tác văn thư, lưu trữ…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, Bí thư huyện ủy Gia Lâm yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần nắm chắc và hiểu rõ được cách thức vận hành của hệ thống ISO 9001:2015, từ đó củng cố, xây dựng và mở rộng việc áp dụng hệ thống ISO tại tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, tập huấn chuyên sâu về cách thức xây dựng và vận hành hệ thống ISO cho toàn thể đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm đã khen thưởng 15 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần