Gia Lâm thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nhà hàng, quán bar

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Gia Lâm vừa có văn bản thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các nhà hàng ăn uống, quán cà phê, quán karaoke trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch được triển khai thực hiện nghiêm túc, UBND huyện Gia Lâm tổ chức 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà hàng ăn uống, quán cà phê, karaoke trên địa bàn huyện, đợt 1 từ 21/8 đến hết ngày 30/8/2020, thời gian kiểm tra cụ thể do các đồng chí Trưởng đoàn quyết định.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc giám sát thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở theo Công văn số 3906/UBND-KGVX, Công điện số 07/CĐ-UBND và Công văn số 2363/UBND-YT, số 2406/UBND-VP của huyện.

Tính đến ngày 22/8, trên địa bàn huyện Gia Lâm chưa có ca nhiễm Covid-19. Toàn huyện có 4.773 người về từ vùng dịch và có liên quan tới bệnh nhân Covid-19. Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy tổng cộng 5.377 mẫu xét nghiệm, tuy nhiên chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Hiện toàn huyện còn 17 người đang phải cách ly gồm 6 trường hợp F1 và 11 trường hợp F2.

Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh này quay trở lại, thời gian qua, Huyện ủy, UBND, BCĐ Huyện đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản, kết luận triển khai tới các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, chỉ đạo mới nhất của huyện Gia Lâm là huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, không được chủ quan, lơ là, cũng không hoang mang, sợ hãi trước mọi diễn biến tình hình dịch; tuyên truyền, vận động để toàn thể Nhân dân tin tưởng, yên tâm tự giác chấp hành các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi gia đình là một pháo đài”, “Mỗi người dân là một chiến sĩ”.

Thường xuyên cập nhật vị trí, địa điểm, lịch trình di chuyển, tiếp xúc của các trường hợp bệnh nhân F0 được Bộ Y tế khuyến cáo, công bố (như bệnh nhân 714, 752, 785, 812, 867, 962,969, 979); khẩn trương, tranh thủ từng phút, từng giờ, nhanh chóng rà soát, truy vết, phát hiện các trường hợp F1, F2, F3; lấy mẫu xét nghiệm, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại gia đình, cộng đồng.

Công bố công khai trên hệ thống Đài truyền thanh xã, thị trấn, loa truyền thanh ở thôn, tổ dân phố, khu dân cư các trường hợp cách ly tập trung, cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình, cộng đồng để nhân dân cùng theo dõi, giám sát, thực hiện. 

Giao Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, quy trình khám, chữa bệnh an toàn, đúng quy định trong phòng chống dịch bệnh.

Dừng triệt để các hoạt động quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè; Dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hạn chế tập trung đông người như tiệc cưới, tang lễ, các nhà hàng ăn uống, các quán cà phê từ 00 giờ ngày 19/8/2020 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 01 mét, đo thân nhiệt cho khách, thhi sát khuẩn tay,... theo đúng chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện.

Chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các Tổ phòng chống dịch dựa vào cộng đồng với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, nhanh chóng rà soát, truy vết tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh  trên toàn địa bàn huyện, duy trì vào thứ 7 hàng tuần. Tăng cường xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang xã hội và các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần