Gia Lâm tổng kết chương trình công tác phối hợp

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác phối hợp năm 2019, ký kết chương trình công tác phối hợp năm 2020.

 Phó Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng trình bày báo cáo tại hội nghị

Năm 2019, Thường trực HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KT-XH, an ninh quốc phòng. Huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH Thành phố và huyện giao.
Kinh tế duy trì mức ổn định và tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý ước tăng 11,56% so cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 2.260,7 tỷ đồng, bằng 127,0% dự toán TP và huyện giao. Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018; được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.
Năm 2019, HĐND huyện Gia Lâm đã tổ chức 4 kỳ họp (2 kỳ họp thường kỳ và 2 kỳ họp bất thường). Các Nghị quyết được HĐND huyện ban hành, UBND-Ủy ban MTTQ đã tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, kịp thời triển khai thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Bên cạnh đó, 3 đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động giám sát, thanh tra, kiểm tra có hiệu quả. Thường trực HĐND huyện và các ban đã tổ chức 10 nội dung giám sát chuyên đề, 2 phiên giải trình về việc tổ chức thực hiện kết luận, quyết định có hiệu lực pháp luật của các cơ quan có thẩm quyền về công tác quản lý nhà nước và giải quyết đơn thư trên địa bàn huyện; kết quả thực hiện phương án “Nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2018-2020”.
 HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm ký kết chương trình công tác phối hợp năm 2020
Bên cạnh đó, Ban Kinh tế-Xã hội đã tổ chức 4 nội dung giám sát chuyên đề. Ban Pháp chế đã tổ chức 3 nội dung giám sát chuyên đề. Qua giám sát, đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và kiến nghị với UBND huyện và các đơn vị liên quan các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục tồn tại, hạn chế.
Cũng trong năm 2019, HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc. Lãnh đạo huyện và Ban tiếp dân đã tiếp nhận, thụ lý 419 đơn thư, giải quyết 365 đơn, đạt tỷ lệ 95,5%. Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tiếp 1.442 lượt công dân, tiếp nhận 205 đơn thư, trả lời 182 đơn, đạt tỷ lệ 91,9%. Tham gia hòa giải thành công 165/183 vụ việc, đạt 90,1%.
Đặc biệt, đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Kết quả, đã phối hợp chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức 214 hội nghị đại biểu Nhân dân tại các thôn, tổ dân phố, đã có trên 32.000 người tham dự với 1.665 ý kiến phát biểu tập trung bàn nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường, xây dựng các danh hiệu văn hóa, xây dựng NTM, thực hiện tang văn minh tiến bộ…
 Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, Thường trực HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, đảm bảo quyết liệt, sâu sát, hiệu quả. Trong quan hệ phối hợp công tác, lãnh đạo 3 cơ quan phân công rõ trách nhiệm đơn vị, người đứng đầu, rõ tiến độ; đề cao trách nhiệm cá nhân đối với lĩnh vực phân công phụ trách; định kỳ thực hiện giao ban đánh giá kết quả đạt được cũng như chỉ ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để thực hiện ngày càng tốt hơn.
Tại hội nghị, HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2020 và biểu dương, khen thưởng 15 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp công tác năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần