Gia Lâm triển khai biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, ngay sau khi có Chỉ thị 16/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Gia Lâm đã có văn bản triển khai tới toàn bộ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn.

 Xe tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, tích lũy đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 18 người thuộc diện F1 (chưa kể trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai), 108 người F2 và 65 người nhập cảnh về từ 7/3.
Qua xét nghiệm một số mẫu thuộc các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Sau thời gian cách ly, đến nay toàn huyện chỉ còn 4 trường hợp F1 đang cách ly tại các bệnh viện; 64 trường hợp F2 và 6 trường hợp nhập cảnh về Việt Nam cách ly tại nhà.

Tổng số người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay được cách ly theo dõi là 578, trong đó có các trường hợp là y, bác sỹ làm việc tại Bệnh viện, người điều trị nội trú tại Bệnh viện, bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú, người đến chăm sóc bệnh nhân... Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy mẫu xét nghiệm 409/578 trường hợp nhưng chưa phát hiện trường hợp dương tính Covid-19.

Công an xã Phù Đổng lập biên bản đối với người không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang

Bên cạnh đó, hoàn thiện phương án triển khai tình huống dịch bệnh Covid-19 cấp độ 3 (xu hướng tiếp cận cấp độ 4) trên địa bàn huyện Gia Lâm; phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn huyện nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục rà soát, theo dõi, quản lý trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần