Gia Lâm xét nghiệm 2.600 người về từ vùng dịch, không phát hiện người mắc Covid-19

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, tính đến chiều 1/8, trên địa bàn huyện không phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Toàn huyện có 3.542 người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng.

Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 2.600 người trở về từ vùng dịch, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2; số người còn phải xét nghiệm là 942 người.

 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại phiên họp trực tuyến chiều 31/7/2020 về công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Gia Lâm đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp... trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Đến nay, huyện Gia Lâm đã tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, các quán nước vỉa hè; nhà hàng, siêu thị thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch Covid-19.

Trong ngày 1/8, huyện Gia Lâm đã chỉ đạo tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh trên toàn địa bàn huyện, duy trì vào thứ Bảy hàng tuần.

Huyện cũng chỉ đạo các ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm, bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế trong phổ biến, tuyên truyền cho Nhân dân những thông tin cần thiết, chính xác, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đồng thời nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời đấu tranh có hiệu quả các thông tin sai lệch, không đúng gây hoang mang, mất ổn định, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Hiện tại, Gia Lâm còn 942 người trở về từ vùng dịch chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Do vậy, UBND huyện Gia Lâm kiến nghị TP bố trí, phân bổ test xét nghiệm nhanh cho huyện Gia Lâm để thực hiện việc xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần