Gia Lâm xét nghiệm Covid-19 cho 185 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lâm đã hoàn thành công tác tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân năm 2021. Dự kiến ngày 27/2, huyện Gia Lâm sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

 Xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2021 tại huyện Gia Lâm.

Năm nay, huyện Gia Lâm được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi 185 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân. Trong đó có 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh sẽ thực hiện nghĩa vụ tại: Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ tư lệnh Thủ đô; Sư đoàn Phòng không 361, Binh chủng Phòng không không quân; Sư đoàn Không quân 371, Binh chủng Phòng không không quân; Lữ đoàn Pháo binh 204, Bộ tư lệnh Pháo binh; Tổng cục Hậu cần; Cục Tác chiến điện tử, Bộ Tổng tham mưu và Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu.
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công dân tham gia nhập ngũ đợt này.
Đến thời điểm này, huyện Gia Lâm đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ và việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại buổi Lễ giao nhận quân vào ngày 27/2. Huyện cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm cho công tác phòng chống dịch, như: Người đến đưa tiễn tân binh bắt buộc phải đeo khẩu trang; bố trí dung dịch sát khuẩn tay; xây dựng sơ đồ các vị trí bảo đảm giãn cách và kiểm soát 100% người ra vào khu vực giao, nhận quân...
Đồng thời, đề nghị các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động Nhân dân hạn chế tham gia tiễn người thân để tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần