Gia Lâm xử lý các trường hợp lấn chiếm đất công

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Gia Lâm đang tiếp tục xử lý vụ việc lấn chiếm đất nông nghiệp tại khu vực ao Cây Trôi, thôn Kim Hồ, do UBND xã Lệ Chi quản lý.

Hiện trường khu đất.
Thực hiện công tác quản lý đất đai, đầu năm 2019, UBND xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm đã tiến hành kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của 3 gia đình liền kề với khu ao Cây Trôi, thôn Kim Hồ, gồm: Gia đình ông Nguyễn Đăng Thiện, gia đình ông Hoàng Minh Tiến và gia đình bà Bùi Thị Bích Nhận.
Kết quả kiểm tra cho thấy, hộ ông Nguyễn Đăng Thiện lấn chiếm 408,4m2; hộ ông Hoàng Minh Tiến lấn chiếm 691m2; hộ bà Bùi Thị Bích Nhận lấn chiếm 128m2. UBND xã Lệ Chi và UBND huyện Gia Lâm đã lập biên bản, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 3 hộ nói trên. Sau đó, Chủ tịch UBND xã Lệ Chi và UBND huyện Gia Lâm đã ra quyết định cưỡng chế đối với 3 trường hợp vi phạm.
Tuy nhiên, sau khi UBND xã Lệ Chi và UBND huyện Gia Lâm ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cả 3 hộ đều không thống nhất và có đơn khiếu nại. Nhưng xét thấy đơn khiếu nại không có cơ sở nên UBND xã Lệ Chi và UBND huyện Gia Lâm đã bác đơn của các hộ nói trên.
Ngày 18/7/2019, UBND xã Lệ Chi có Kế hoạch số 198/KH-UBND tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Đăng Thiện, ông Hoàng Minh Tiến và bà Bùi Thị Bích Nhận vì có hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp do UBND xã quản lý tại khu ao Cây Trôi, thôn Kim Hồ, xã Lệ Chi.
Ngày 18/9/2019, UBND xã Lệ Chi phối hợp cùng các phòng, ban và đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm. Sau khi thực hiện phá dỡ công trình vi phạm, UBND xã đã thực hiện dựng hàng rào tôn đối với diện tích 1.227,4m2 mà 3 hộ ông Thiện, ông Tiến và bà Nhận đã lấn chiếm.
Tuy nhiên, sau khi thực hiện cưỡng chế, qua kiểm tra, UBND xã Lệ Chi, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư Pháp và Thanh tra huyện Gia Lâm phát hiện một phần hàng rào khung sắt bắn tôn sát phần đất nhà ông Hoàng Minh Phương (em trai ông Tiến) bị phá dỡ.
Bên cạnh đó, phần diện tích đất công đã cưỡng chế do hộ ông Tiến lấn chiếm (691m2) có 6 cột và khung sắt lợp mái tôn có cắm cờ ma, vòng hoa, hương khói; ông Tiến cho là phần mộ của mẹ ông. Trong khi phần đất đã thực hiện cưỡng chế của 2 hộ ông Thiện và bà Nhận vẫn nguyên trạng.
Do đó, ngày 1/10/2019, UBND huyện Gia Lâm đã có văn bản giao UBND xã Lệ Chi và các phòng, ban, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định. Sau khi kiểm tra hiện trạng, các phòng, ban, đơn vị liên quan đã thống nhất giao UBND xã Lệ Chi giải quyết. Hiện UBND xã Lệ Chi đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần