Giả mạo các quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cơ quan công an, Nguyễn Dư (60 tuổi) đã làm giả các văn bản quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc trúng thầu mua bán dự án bất động sản, qua đó chiếm đoạt của nhiều bị hại lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 9/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Dư (60 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Dư. 
Thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức điều tra, làm rõ việc phát tán văn bản giả mạo số 75/2018/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu.
Theo kết quả điều tra, Nguyễn Dư là người quen của bà L.V.H.N - Chủ tịch hội đồng quản trị một doanh nghiệp ở Đà Nẵng. Khoảng năm 2017, biết bà N. có nhu cầu mua bất động sản nên Dư này nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Dư đã bịa ra thông tin UBND TP Đà Nẵng có mở bán đấu giá dự án nhà công sản số 352 đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng). Tiếp đó, Dư hứa hẹn có thể lo lót có kết quả trúng thầu đấu giá dự án này cho bà N. Tin lời nên bà N. đã nhiều lần đưa tiền cho Dư lo lót với tổng số tiền là 600 triệu đồng.
Tiếp theo, Nguyễn Dư đã tự làm ra một văn bản photo giả mạo quyết định số 75/2018/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng có nội dung UBND TP Đà Nẵng công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn do bà N. làm Chủ tịch hội đồng quản trị là đơn vị trúng thầu đấu giá nhà công sản số 352 Điện Biên Phủ, rồi đưa văn bản giả mạo này cho bà N.
Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng còn xác định Nguyễn Dư giả mạo một văn bản khác của UBND TP Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, tháng 9/2016, Nguyễn Dư bịa ra thông tin UBND TP có mở bán đấu giá dự án một số lô đất ở khu vực đường Nguyễn Khắc Viện - Nguyễn Đức Thuận thuộc khu tái định cư phía Nam phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng để giới thiện cho bà N.
Cũng với “chiêu thức” cũ, Nguyễn Dư hứa hẹn lo lót trúng đấu giá cho bà N. Tiếp tục tin lời, bà N. đã đưa 800 triệu đồng cho Dư. Nguyễn Dư đã tự làm ra một văn bản photo giả mạo quyết định số 192/2017/QĐ-UBND TP ngày 11/4/2017 có nội dung UBND TP Đà Nẵng công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn là đơn vị trúng thầu quyền sử dụng đất các lô đất của dự án trên.
Với thủ đoạn làm giả các quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc công nhận trúng thầu các dự án bất động sản và bịa đặt các dự án mở bán đấu giá của UBND TP rồi hứa hẹn có thể lo lót trúng đấu giá các dự án này, Nguyễn Dư đã chiếm đoạt của bị hại N. 1,4 tỷ đồng.
Theo cơ quan công an, ngoài bà N., Nguyễn Dư còn chiếm đoạt của nhiều bị hại khác lên đến hàng tỷ đồng. Thủ đoạn tương tự của Dư là làm giả các văn bản quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc trúng thầu mua bán dự án bất động sản nhằm đánh vào tâm lý của người dân trong bối cảnh thị trường nhà đất “nóng sốt”.
Hiện cơ quan công an đang tiếp nhận điều tra nhiều đơn tố cáo liên quan đến Nguyễn Dư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần