Giả mạo nhân viên bệnh viện để lừa người bệnh

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, Khoa Da liễu, Bệnh viện (BV) Bạch Mai thường xuyên nhận được điện thoại của người dân gọi đến số điện thoại của khoa hỏi về kết quả điều trị, cách sử dụng thuốc...

Hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai được các đối tượng lừa đảo đưa lên mạng.
Qua trao đổi với người gọi đến được biết, họ khám bệnh thông qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook…). Các trang này được giới thiệu là bác sĩ của Khoa Da liễu - BV Bạch Mai.
BS Nguyễn Thị Mỹ Hà - Trưởng Khoa Da liễu, BV Bạch Mai khẳng định, Khoa Da liễu không có bác sĩ (BS) tên như trên mạng giới thiệu và BV cũng không triển khai hoạt động “hỗ trợ 2.000 lọ bôi thảo dược cho bà con trên các tỉnh/thành trong cả nước nhằm giúp bà con bớt gánh nặng chi phí” như quảng cáo.
“Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của khoa Da liễu, BV Bạch Mai để lừa đảo người dân nhẹ dạ. Khoa Da liễu cũng đã có công văn báo cáo BV để có giải pháp. Đề nghị các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”’, BS Hà nhấn mạnh.
Qua đây, BS Hà cũng khuyến cáo, hiện nay tình trạng lợi dụng hình ảnh BS, cơ sở y tế uy tín để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và lừa đảo người dân trên mạng internet rất phổ biến. Trước đó, Khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai cũng đã bị lợi dụng hình ảnh để bán trà thảo dược trị đau dạ dày.
Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác và không tin vào những lời quảng cáo không đúng sự thật. Nếu có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần