Giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để tạo "sốt đất"

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên các trang mạng xã hội đang đăng tải văn bản giả mạo được cho là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, với mục đích tạo nên cơn "sốt đất".

 Văn bản giả mạo được phát tán trên mạng xã hội
Cụ thể, số văn bản ghi trên Công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ký với tiêu đề về việc, phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. 
Nơi gửi của văn bản giả này được gửi đến các cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định: Đây chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật. Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn "sốt đất" trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc.

Ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết thêm: “Sau khi phát hiện văn bản, Sở TT&TT đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan để xác minh thật giả. Sau khi xác minh, chúng tôi khẳng định đây là văn bản giả được tung ra nhằm mục đích tạo cơn "sốt đất" trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ”.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2018, một cơn sốt đất bất thường đã diễn ra ở khu tái định cư xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. So với mức giá ban đầu khoảng 600 triệu, giá đất đã được đẩy lên 200-300 triệu đồng/lô. Tuy nhiên, cơn sốt chỉ diễn ra trong 2 ngày. Nhiều người cho rằng cơn sốt đất này là do dân “cò” đất tạo nên trong bối cảnh thị trường đất nền Đà Nẵng khá im ắng.