Giá cao ngất ngưởng tại cà phê Hương Việt: Do quản lý tự nâng?

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lý do tự ý nâng giá bán, người quản lý trực tiếp quán cà phê Hương Việt đã bị sa thải.

Liên quan đến việc giá tiền cao ngất ngưởng và phụ thu 30% tại quán cà phê Hương Việt (đường Chu Văn An, TP Quảng Ngãi) vào đêm giao thừa đón năm mới Canh Tý 2020 vừa qua, chiều 31/1, ông Bùi Duy Bảo Khánh - quản lý quán cà phê Hương Việt cho biết đã cho thôi việc đối với ông N.H.L- người được phân công nhiệm vụ quản lý trực tiếp tại quán.
Phiếu tính tiền với giá cao ngất ngưởng của quán cà phê Hương Việt.
Theo ông Khánh, bản thân ông là người quản lý tổng thể, còn ông L. là người quản lý trực tiếp tại quán. Sau khi nghe dư luận lùm xùm chuyện nâng giá và thu phụ phí, ông Khánh kiểm tra sơ bộ hóa đơn thì phát hiện giá cả các món đồ uống tại quán có cao hơn so với thời điểm trước đó.
“Việc nâng giá là do ông L. tự ý thực hiện chứ không có sự chỉ đạo của tôi hay chủ quán, trong đêm giao thừa chỉ phụ thu 30% chứ không nâng giá. Phụ thu là vì đêm đó nhân viên của quán phục vụ sau 22h cho khách xem bắn pháo hoa. Không có chuyện chỉ đạo vừa nâng giá vừa tính phụ thu”, ông Khánh phân bua.
Khi phóng viên hỏi, giá cả trong phiếu tính tiền đều phải qua phần mềm, hoàn toàn có thể giám sát được, chẳng lẽ ông L. tự nâng giá mà ông (Khánh) không biết? Ông Bùi Duy Bảo Khánh lý giải bản thân chỉ nhận tiền, kiểm tra doanh thu từ quán chứ không kiểm tra thực tế hóa đơn hay phần mềm trên máy.
Đồng thời, ông Khánh cho rằng ông không biết việc nâng giá và cũng trả lời rất chung chung về việc giá cả do ông L. tự ý nâng là bao nhiêu so với trước kia.
“Tôi kiểm tra sơ trên hóa đơn thì thấy có sự thay đổi, tăng hơn so với ngày thường, khoảng 5.000 - 20.000/món, tôi cũng chưa nắm cụ thể”, ông Khánh nói.
Theo ông Khánh, chiều qua (30/1) đã thanh toán lương cho ông L., nhưng đã đuổi việc người này từ vài ngày trước đó.
 Quán cà phê Hương Việt.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, nhiều khách hàng đến quán cà phê Hương Việt đã bày tỏ sự bức xúc trước các hóa đơn tính tiền cao ngất ngưởng ở đêm giao thừa. Ví dụ, bò húc 50.000 đồng/lon, thêm phụ thu 30%, tức 65.000 đồng/lon. Trong khi đó, tại các cửa hàng bán lẻ, bò húc chỉ có giá khoảng 12.000 - 13.000 đồng/lon. Dừa tươi cũng có giá ngất ngưởng với 60.000 đồng/trái, tính thêm phụ thu 30%, tổng cộng là  78.000 đồng/ trái.
Dù rằng việc tăng giá, tính phụ thu dịp Tết là chuyện bình thường, nhưng mức tính quá cao như trên đã làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều.