Giá nhà đất Hà Nội sắp tới có thể sẽ giảm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiện cầu chung cư cao cấp đang chững lại, nhiều dự án không bán được. Sắp tới hàng loạt dự án nhà ở được triển khai thì chắc chắn giá nhà đất Hà Nội sẽ giảm.

KTĐT - Hiện cầu chung cư cao cấp đang chững lại, nhiều dự án không bán được. Sắp tới hàng loạt dự án nhà ở được triển khai thì chắc chắn giá nhà đất Hà Nội sẽ giảm.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển công bố bên lề buổi giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp do Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức chiều ngày 28/10. Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển thừa nhận, giá đất hiện nay đang quá cao so với khả năng chi trả của người dân. Ông này cho rằng, nguồn cung hạn hẹp làm giá đất tăng cao.

Chi phí đất đai hiện nay chiếm đến 90% giá trị của một sản phẩm bất động sản. Lý giải điều này, ông Hiển cho rằng, đó là thực tế của bất cứ mọi thị trường nếu thông tin không được minh bạch. Việt Nam đang đi theo cơ chế thị trường nên khó có thể tránh khỏi hiện tượng đầu cơ, thổi giá.

"Hiện nay chúng ta đang tiến tới xây dựng một thị trường đất đai minh bạch nên cần phải có thời gian. Hàng loạt chính sách cũng đã được ban hành trong thời gian qua để hạn chế bất cập này, đặc biệt là nghị định 71 về thực thi Luật Nhà ở", ông Hiển nói.

Theo vị thứ trưởng này, vừa qua Thủ tướng đã có chỉ đạo phải cố gắng giữ giá đất không để tăng liên tục nên khung giá đất năm 2011 về cơ bản sẽ được giữ nguyên. "Khung giá năm 2011 sẽ không thay đổi nhiều, về cơ bản là vẫn giữ nguyên so với năm nay, ngoại trừ vùng nào thực sự cần thiết mới điều chỉnh. Đa phần khung sẽ giữ nguyên để kìm giá nhhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Hiển nói.(

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần