Giá rau xanh trong Big C tăng theo thị trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rau xanh tại Big C tăng giá bằng và cao hơn thị trường tự do.

Đợt rét đậm, rét hại đã làm nhiều vùng sản xuất rau của nông dân, hợp tác xã nông nghiệp bị thiệt hại nặng nên giá rau trên thị trường Hà Nội đã tăng khá cao gấp từ 1,5 đến 2 lần so với trước đó. Hệ thống siêu thị Big C cũng không thể không tăng giá theo thị trường tự do.

Ngay sau ngày đầu tiên của đợt rét đậm, rét hại, giá rau trên thị trường đã tăng lên nhanh chóng do nguồn cung hạn chế. Hiện nay, các loại rau cải ngọt, ngồng, bắp cải, su hào trên thị trường tự do đều bán ở mức từ 17.000 – 20.000 đồng/kg. Có những ngày rét nhất và kèm theo mưa to, giá rau xanh trên thị trường Hà Nội đã vượt ngưỡng trên, có loại rau lên đến 25.000 đồng/kg.
Rau xanh tại Big C tăng giá bằng và cao hơn thị trường tự do.
Kinhtedothi - Rau xanh tại Big C tăng giá bằng và cao hơn thị trường tự do.
Việc rét hại, kèm theo mưa to đã ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng của rau, củ. Nhiều loại rau ăn lá còn bị nát, hỏng dẫn đến nguồn cung hạn chế, đây là nguyên nhân chính dẫn đến các nhà cung ứng rau xanh cho hệ thống siêu thị Big C trên địa bàn Hà Nội buộc  phải tăng giá theo thị trường.  

Theo tìm hiểu của phóng viên, thường vào những ngày cuối tuần, nhà phân phối thường xuyên kết hợp với Big C để giảm giá một số loại rau xanh. Tuy nhiên, tuần này không giảm giá mà mọi mặt hàng rau xanh đều tăng, một số loại rau giá còn cao hơn ngoài thị trường tự do. Cụ thể, cải ngọt 19.000 đồng/kg, cải xanh, cải ngồng 21.000 đồng/kg, rau ngót 32.000 đồng/kg, bắp cải 18.000 đồng/kg, cải thảo 19.500 đồng/kg; súp lơ trắng 34.500 đồng/kg, súp lơ xanh 44.500 đồng/kg. Tại Big C chỉ có khoai tây giảm từ 4.000 đồng/kg, bán ở mức 10.000 đồng/kg.

Nhìn chung, các loại rau xanh tại siêu thị Big C ngang giá hoặc cao hơn chút ít so với ngoài thị trường tự do, riêng rau súp lơ cả trắng và xang đều cao hơn thị trường bên ngoài nhiều lần. Hiện tại, các chợ chỉ bán từ 10.000 – 15.000 đồng/kg tùy chợ./.