Đồng USD phục hồi do thị trường kỳ vọng đợt tăng lãi suất mới

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh tăng giá trong phiên giao dịch sáng ngày 13/10 so với các đồng tiền chủ chốt khác vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ, được công bố vào thứ Sáu để có thêm thông tin về đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,16% lên 93,083 điểm, phá vỡ chuỗi giảm 4 phiên liên tục. Tính chung trong tuần, chỉ số này giảm 0,8%.
Đồng bạc xanh phục hồi trong phiên giao dịch sáng 13/10.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày 12/10, USD dứt chuỗi giảm 5 ngày liên tiếp, tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ, được công bố vào thứ Sáu để có thêm thông tin về đợt tăng lãi suất tiếp theo.
Chỉ số USD, ghi nhận đợt tăng đầu tiên trong 7 tháng và đạt đỉnh hơn 10 tuần vào tuần trước, sau khi báo cáo tiền lương trong tháng 9 của Mỹ được xem là dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể kết thúc thời kỳ suy yếu trong thời gian gần đây.
Biên bản họp tháng 9 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy nhiều nhà hoạch định chính sách cho rằng sẽ có thêm 1 lần tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, một số nói rằng điều này sẽ phụ thuộc vào báo cáo lạm phát sắp tới.
FED đã nâng lãi suất 2 lần trong năm nay. Theo CME Group, các thị trường tài chính đang đặt cược 88% vào khả năng lãi suất tăng trong tháng 12.
Trong phiên giao dịch này, đồng USD phục hồi nhẹ so với các đồng tiền mạnh khác, sau báo cáo trợ cấp thất nghiệp ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ trong tuần trước ở mức 243.000, thấp hơn mức dự báo của Market Watch là 258.000.
Theo Marshall Gittler, chiến lược gia trưởng tại ACLS Global, đồng USD có thể giảm giá do những nghi ngại về việc Đảng Cộng hòa có thể thông qua dự thảo luật cải cách thuế.
So với yen Nhật, đồng USD giảm 0,03%, xuống 112,26 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á
Euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1,1835 USD. So với đồng USD, đồng euro tăng 0,9% trong tuần này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần