Giá tiêu hôm nay 10/5: Nhận định cho giá tiêu tuần này, thị trường đang chờ đợi điều gì?

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 10/5 trong khoảng 65.000 - 68.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo, sắp tới khi con số chính thức về sản lượng tiêu vụ mới, cộng với dòng tiền xuất khẩu quay trở lại sẽ giúp giá tiêu khởi sắc hơn.

Giá tiêu hôm nay 10/5: Nhận định cho giá tiêu tuần này, thị trường đang chờ đợi điều gì?
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 65.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 65.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 68.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Sáng nay, giá tiêu tại các địa phương đi ngang.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 83,35 rupee/tạ, ở mức 38.866,65 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 6/5/2021 đến ngày 12/5/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 313,36 VND/INR. Trong tuần trước giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 tại quốc gia này đang ngày càng căng thẳng.

Trong nước, thị trường giao dịch hồ tiêu trầm lắng và đi xuống từ tháng 4/2021. Đây cũng là khoảng thời gian giá cà phê tăng vọt, khiến dòng tiền vốn chảy về mặt hàng nông sản này thay vì hồ tiêu.

Các chuyên gia dự báo, sắp tới khi con số chính thức về sản lượng tiêu vụ mới, cộng với dòng tiền xuất khẩu quay trở lại sẽ giúp giá tiêu khởi sắc hơn. Trong khi đó, giá tiêu tuần này sẽ không có nhiều biến động. Khu vực Đông Nam Bộ có thể tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ.

Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, thị trường hồ tiêu toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề khi phải đối mặt với các rào cản như gián đoạn chuỗi cung ứng, các biện pháp giãn cách xã hội và các hạn chế thương mại. Vậy khi nào thì thị trường này sẽ ổn định trở lại là câu hỏi được hầu hết mọi người quan tâm.