Giá tiêu hôm nay 1/12: Tỷ lệ tiêu kết trái thấp, nỗi lo được giá mất mùa cho vụ mới

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 1/12 trong khoảng 56.000 - 59.000 đồng/kg. Hiện nay một số diện tích trồng tiêu tại các địa phương đang trong thời điểm đậu trái. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi, cùng với việc không được đầu tư chăm sóc kỹ khiến tỷ lệ tiêu kết trái khá thấp.

Giá tiêu hôm nay 1/12: Tỷ lệ tiêu kết trái thấp, nỗi lo được giá mất mùa cho vụ mới
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 57.000 đồng/kg, giảm nhẹ 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.500 đồng/kg, giữ nguyên.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 59.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 58.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay giữ ổn định tại các vùng trồng trọng điểm. Tổng hợp tuần qua, giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 100 rupee/tạ lên mức 35.100 rupee/tạ.

Các chuyên gia nhận định, thị trường hồ tiêu toàn cầu hiện đang có triển vọng khá ổn định. Tiêu đen Ấn Độ giao dịch trên thị trường thế giới ghi nhận mức tăng 1% so với tuần trước, hiện giao dịch ở mốc trung bình là 4.738 USD/triệu tấn.

Tương tự như ở thị trường nội địa, hạt tiêu đen Indonesia giảm nhẹ xuống ngưỡng trung bình là 2.606 USD/triệu tấn. Trong khi đó, tiêu trắng Indonesia lại tăng 2% lên mức 4.601 USD/triệu tấn. Giá tiêu đen và tiêu trắng của Malaysia và Việt Nam được báo cáo ổn định và không điều chỉnh mới tính đến thời điểm hiện tại.

Thời điểm này, các vườn tiêu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong thời điểm đậu trái. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi, cùng với việc không được đầu tư chăm sóc kỹ khiến tỷ lệ tiêu kết trái rất thấp. Theo nhận định của các nhà vườn, năm nay sẽ tiếp tục một vụ tiêu mất mùa.

Hiện, giá hồ tiêu giảm 4 lần so với thời kỳ “vàng son”. Với mức giá hiện nay, 1kg tiêu bán ra nông dân vẫn lỗ. Do đó, người trồng tiêu gần như cạn vốn đầu tư, chăm sóc. Cũng như với bất cứ loại cây trồng nào, khi không được chăm bón kỹ thì năng suất lại càng giảm. Tuy nhiên, việc sản lượng tiêu có thể giảm trong năm 2021 được xem là tín hiệu tốt đối với giá mặt hàng này - vốn đang chịu áp lực dư cung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần